SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử: 'Những cậu bé ếch' và hành trình 15 năm tìm hung thủ

07:19, 06/02/2018
(SHTT) - Vụ án bí ẩn 'những cậu bé ếch' đang được xếp vào những vụ án bí ẩn nhất lịch sử khi 26 năm trôi qua hung thủ vẫn là con số bí ẩn.

Cuối tháng 3/1991, một nhóm học sinh tiểu học gồm 5 cậu bé độ tuổi từ 9-13 rủ nhau đi bắt ếch tại vùng núi Waryong. Cả 5 đứa trẻ đều cùng học tại trường tiểu học Seongseo, thành phố Daegu và nơi ở của các em chỉ cách khu vực núi 3,5 kilomet. Đến mãi chiều muộn, mặt trời đã xuống núi nhưng gia đình vẫn không thấy bóng dáng của 5 cậu bé đâu cả. "Những cậu bé ếch" - tên của truyền thông đặt cho các em - đã mãi mãi không bao giờ trở về nữa.

Vụ việc mất tích của 5 cậu bé đã dấy lên cuộc tìm kiếm quy mô chưa từng có. Ban đầu, cả dân làng cùng phụ huynh của các em đào bới vài tháng trời cả ngọn núi nhưng tất cả vẫn chìm trong vô vọng. Báo chí cũng châm ngòi cho cuộc tìm kiếm ngày một lan rộng và bùng nổ đến mức, tổng thống đương nhiệm khi ấy phải huy động 300 ngàn cảnh sát và người tình nguyện cùng nhau đào xới từng tấc đất trên khắp địa phương.

vu an bi an

 

Một số tiền quyên góp không hề nhỏ là 42 triệu won – tương đương 35 nghìn đô la – được treo làm tiền thưởng cho bất kì ai tìm được tung tích của “Những cậu bé ếch”. Rất nhiều cuộc gọi báo tin xuất hiện vì khoản tiền thưởng béo bở trên, nhưng tất cả đều là tin giả.

Cuộc tìm kiếm dần dần rơi vào vô vọng mãi cho đến ngày 26/9/2002, 11 năm sau khi “những cậu bé ếch” bị mất tích. Một người đàn ông đi săn ở vùng núi Songso báo cáo về việc nhìn thấy những mẩu quần áo và xương người tại đây. Lực lượng cảnh sát sau đó được huy động đến và tìm được đúng 5 cái xác đang nằm ngổn ngang lên nhau.

photo-3-1503041155444

Ảnh: Internet 

Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ 5 đứa trẻ bị đi lạc, lạnh cóng và chết dần do 5 bộ hài cốt được tìm thấy trong tư thế quây tròn lại như thể đang sưởi ấm cho nhau. Thế nhưng gia đình các nạn nhân đều phản đối kịch liệt bởi chúng đều là những đứa bé tinh khôn, khỏe mạnh và rất thông thạo khu vực, tại sao chỉ cách nhà khoảng 3 cây số mà không thể tìm được đường về? Hơn thế nữa, lúc xảy ra vụ án là vào mùa mưa, nếu các em đang bị lạnh, tại sao lại cởi quần áo ra để làm gì?

Các cuộc điều tra sâu hơn được tiến hành và phát hiện đây có thể là một vụ giết người dã man. Các cậu bé đã bị trói và tấn công vào đầu bằng vật thể chưa thể xác định được. Ngoài ra, việc người ta tìm thấy rêu trong hộp sọ chứng tỏ nạn nhân đã bị giết trên bờ sông, nước tràn vào cơ thể và tích tụ ở đó trước khi bị đem đến chôn tại khu vực này.

Từ sau khi các bộ hài cốt được tìm thấy, cảnh sát cũng không phát hiện thêm được manh mối nào cho vụ án. Ngày 25/3/2004, tròn 13 năm sau ngày 5 cậu bé mất tích, gia đình cuối cùng cũng đã hoàn thành được nghi lễ chôn cất cho các con mình. Phần hộp sọ của các nạn nhân được hiến cho đại học Gyeongbuk để tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu y học.

Rất lâu sau đó, vào những năm 2002, một người đàn ông khai báo với cảnh sát rằng, một gã đàn ông khác đã khoe khoang rằng hắn đang tập bắn súng sau núi thì vô tình bắn trúng 2 đứa trẻ. Để che giấu tội ác, gã đã giết chết những đứa bé còn lại bằng cách bóp cổ, sau đó chôn chúng vào lòng đất. Thế nhưng, cảnh sát lại thất bại trong việc tìm đủ bằng chứng xác thực cho giả thiết này.

Năm 2006, thời hạn 15 năm điều tra vụ án đã hết hiệu lực, hồ sơ án mạng "Những cậu bé ếch" xem như đã bị khép lại chẳng bao giờ có lời giải đáp. Sự việc này lại một lần nữa đã dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận Hàn Quốc cũng như thúc đẩy quá trình điều tra lần nữa. Mãi đến tháng 7 năm 2015, đạo luật này đã bị bãi bỏ, mở ra lần nữa cơ hội đòi lại được công lý cho gia đình và nạn nhân, dù cho tất cả đều rất mong manh.

Năm 2011, dựa trên tình tiết bí ẩn của vụ án, các nhà làm phim đã sản xuất một bộ phim điện ảnh mang tên Children, do Lee Kyu Man làm đạo diễn. Bộ phim kể về hành trình điều tra vụ án của một nhà sản xuất chương trình truyền hình với sự giúp đỡ của một giáo sư tâm lý. Phim đưa ra một giả thuyết rằng hung thủ chính là phụ huynh của một trong những đứa trẻ mất tích nhưng cuối cùng bị bác bỏ. Sau màn đấu trí và đuổi bắt căng thẳng, cuối cùng cảnh sát cũng bắt được kẻ thủ ác cũng là một người trong làng. Đáng tiếc kết thúc này chỉ là phim mà thôi.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...