SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

Vụ 500 giáo viên 'sắp' mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì?

07:10, 13/03/2018
(SHTT) - Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, bộ đang yêu cầu cơ sở xác minh và làm rõ sự việc 500 giáo viên "sắp" mất việc để có phương án xử lý.
GV

Các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng ở Krông Pắk, Đắk Lắk bức xúc kéo lên UBND huyện phản đối - Ảnh: Người Lao Động

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, trước việc 500 giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) có nguy cơ mất việc, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, bộ đang yêu cầu cơ sở xác minh và làm rõ sự việc để có phương án xử lý.

Sau khi xác minh cụ thể, Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục sẽ có văn bản đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý vấn đề theo đúng quy định của pháp luật trên cơ sở bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ nhà giáo.

Ông Minh khẳng định, Nghị định 115/2010/CĐ-CP đã quy định rõ về việc tuyển dụng giáo viên là phân quyền của các địa phương, mà cụ thể trực tiếp là UBND cấp huyện. Đơn vị này có trách nhiệm đảm bảo đủ biên chế công chức cho phòng GD&ĐT, đảm bảo biên chế sự nghiệp cho các cơ sở giáo dục và chỉ đạo tổ chức, thực hiện xây dựng đội ngũ nhà giáo. Vì vậy, trong sự việc này, việc tuyển dụng hay chấm dứt hợp đồng thuộc quyền của UBND huyện Krông Pắk.

Trước đó, VnExpress đưa tin, chiều 9/3, UBND huyện Krông Păk (Đăk Lăk) tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên trung học sơ cở, tiểu học, mầm non trong thời gian dài vừa qua.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch huyện, cho biết trước mắt địa phương đã thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 200 giáo viên giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng 2017.

Số giáo viên còn lại sẽ được dự thi tuyển công chức với 83 chỉ tiêu vào cuối tháng 3 do UBND huyện tổ chức. Sau khi có kết quả, huyện sẽ thông báo chấm dứt hợp đồng với những người không trúng tuyển. Như vậy, sẽ có hơn 500 giáo viên bị mất việc.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên đã kéo lên trụ sở UBND huyện xin gặp lãnh đạo để "cầu cứu" nhưng không được giải quyết. "Đây là chủ trương của UBND huyện trong việc chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh đối với số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế", lãnh đạo huyện cho biết.

"Tôi đã có quyết định vô dạy hợp đồng từ năm 2011. Còn mấy ngày nữa tôi sẽ tròn 7 năm đứng trên bục giảng, bây giờ huyện nói cắt hợp đồng, không cho dạy, tôi mất việc giữa chừng", báo Tuổi trẻ ghi nhận tâm trạng xót xa của một nữ giáo viên sau cuộc họp.

Theo Vietnamnet, liên quan đến vụ việc trên Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN) đã có công văn gửi LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, Sở GD&ĐT tỉnh để can thiệp.

Công đoàn GDVN đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh.

Loan Phạm (t/h)

Tin khác

Tin tức 44 phút trước
Ngày 6/4/2024, Lễ khai mạc và vòng 16 đội của Giải bóng đá cúp tài xế ô tô toàn quốc 2024 - lần thứ nhất - đã diễn ra tại Sân bóng đá An Phú Quận 2, TP Thủ Đức (TP.HCM).
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định 1300/QĐ-UBND ngày 3/4/2024 về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển ngân sách Trung ương năm 2024 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 (đợt 2).
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Meta, công ty mẹ của ứng dụng Facebook, hiện đang làm dấy lên các phản ứng dữ dội sau động thái chặn tờ Kansas Reflector và một nhà báo có hành vi chỉ trích tập đoàn này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trước tình hình các vụ tấn công mạng tăng mạnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây đã ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả của việc phê duyệt quyền sở hữu trí tuệ dựa trên các tiêu chuẩn kiểm tra tối ưu hóa đối với bằng sáng chế trong các lĩnh vực mới.