SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vụ 4 trẻ sinh non tử vong cùng lúc ở Bắc Ninh: Bộ Y tế vào cuộc

15:29, 21/11/2017
(SHTT) - Trước các công tác khắc phục sự cố vừa xảy ra của bệnh viện, đoàn công tác của Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Liên quan đến vụ việc 4 trẻ tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, tối 20/11, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã về làm việc với bệnh viện để làm rõ sự việc.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh dẫn đầu. Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo tình hình xảy ra tại bệnh viện và công tác ứng phó, xử lý của bệnh viện.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc nêu trên, bệnh viện đã báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh, đồng thời tiến hành niêm phong vỏ thuốc kháng sinh, bơm xi lanh, các dụng cụ liên quan trong quá trình điều trị 4 trẻ.

benh-vien

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc 4 trẻ tử vong (Ảnh: TTXVN) 

Cùng với đó, lãnh đạo bệnh viện cho biết, đã cho kiểm tra đồng loạt khí y tế như oxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế... Bệnh viện cũng tiến hành kiểm kê và cho thay thế tất cả thuốc, bơm xi lanh liên quan đến 4 cháu đã dùng.

Trước các công tác khắc phục sự cố vừa xảy ra của bệnh viện, đoàn công tác của Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng với đó, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện nhanh chóng ổn định tổ chức, tiếp tục công tác khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân tránh để bệnh nhân hoang mang…

Vụ 4 trẻ sinh non tử vong cùng lúc ở Bắc Ninh: Đã xác định được nguyên nhân bước đầu

Theo VnExpress, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y thi thể hai cháu bé. Hai bé còn lại đã được gia đình đưa về nhà để an táng nên không mổ pháp y.

Bước đầu Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu". Kết luận sau cùng phải chờ cơ quan điều tra xác định.

4 trẻ tử vong gồm 2 bé trai và 2 bé gái cân nặng từ 1,6 kg đến 2,3 kg, đều là trẻ sinh non trong vòng 32-35 tuần bị suy hô hấp nặng sau khi chào đời. Các cháu được chỉ định điều trị nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày và được sử dụng kháng sinh. 

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 14 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.