SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ 2 bé gái bị bắt cóc tống tiền: Cha ruột "đạo diễn" bắt con tống tiền bà nội?

11:00, 12/03/2018
(SHTT) - Theo lời khai của Hương, do biết bà nội có tình cảm dành cho 2 cháu và bản thân đang cần tiền nên ông Hoàng đã bàn bạc với Hương bắt cóc chính con ruột của mình.
be gai

 2 cháu bé được giải cứu an toàn. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet đưa tin, liên quan đến vụ bắt cóc 2 bé gái nhằm tống tiền 50 ngàn USD mà phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an Q.11 khám phá, diễn biến mới nhất, công an đang tạm giữ đối với ông Trần Hoàng (SN 1973, ngụ Q.5, có quốc tịch Mỹ), là cha ruột của 2 bé gái, để làm rõ vai trò chủ mưu, tổ chức vụ bắt cóc này.

Như đã thông tin, sau khi giải cứu thành công 2 bé gái tại 1 phòng trọ tại Q.Bình Tân vào chiều 9/3, công an đã khởi tố vụ án “bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Công an cũng đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn đối với bà Trương Hương (SN 1968, quốc tịch Mỹ, lưu trú cùng nhà ông Trần Hoàng) vì xác định có vai trò trong vụ bắt cóc, tống tiền; đồng thời mời làm việc đối với Lâm Thị Phương D (SN 2003, quê Trà Vinh) – là người giúp việc trong gia đình ông Trần Hoàng.

Qua đấu tranh, cuối cùng bà Hương khai nhận thông tin bất ngờ, người tổ chức vụ bắt cóc tống tiền là ông Trần Hoàng - cha ruột của 2 bé gái. Theo Vietnamnet

Được biết, ông Hoàng đã từng có 2 đời vợ đều đã ly hôn. Riêng với người vợ sau, ông có 2 con gái là bé M.A và B.N. Nhận nuôi 2 con, dù ở chung nhà, nhưng hầu hết việc nuôi dưỡng, chăm sóc 2 con, ông Hoàng đều giao cho mẹ mình ruột, là bà C.

Hương khai, vì biết tình cảm bà nội dành cho 2 cháu và đang cần tiền trong 1 số việc nên ông Trần Hoàng đã bàn bạc với Hương nhằm bắt cóc 2 con ruột của mình, gây áp lực tống tiền mẹ mình. 

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 9/3, gia đình ông Trần Hoàng (ngụ quận 11) đến công an trình báo 2 con gái, 7 tuổi và 5 tuổi, bị bắt cóc.

Ông Hoàng cho biết, 2 con gái của ông đi học và mất tích vào hôm 7/3. Gia điình tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng 9/3, ông Hoàng nhận được tin nhắn có nội dung 2 con gái của ông đang bị giữ, kẻ nhắn tin yêu cầu gia đình chuẩn bị 50.000 USD và không được báo công an.

Lo sợ con gái gặp chuyện, ông Hoàng vội trình báo Công an quận 11. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, công an địa phương đã báo Ban Giám đốc Công an TP.HCM.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định địa điểm 2 bé gái bị giữ tại một phòng trọ ở quận Bình Tân. Chiều cùng ngày, các trinh sát ập vào, giải cứu 2 bé gái an toàn.

Quế Chi (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...