SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 bé gái bị bắt cóc tống tiền 50.000 USD ở Sài Gòn: Đối tượng khai gì tại cơ quan công an?

09:45, 12/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc 2 cháu bé bị bắt cóc tống tiền, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khởi tố vụ án và tiến hành bắt giữ khẩn cấp 1 phụ nữ quốc tịch Mỹ.

Theo VOV.VN, liên quan đến vụ bắt cóc 2 bé gái để tống tiền 50.000 USD, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khởi tố vụ án và tiến hành bắt giữ khẩn cấp 1 phụ nữ quốc tịch Mỹ.

Quá trình điều tra, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ bà Trương Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) người có vai trò quan trọng trong vụ án. Người giúp việc Lâm Thị Phương D (sinh năm 2003, quê Trà Vinh) cho gia đình ông Trần Hoàng là cha ruột của 2 bé gái và cha của người giúp việc cũng bị công an câu lưu để làm rõ vụ việc. Lâm Thị Phương D là người có mặt tại hiện trường khi tổ trinh sát ập vào giải cứu cho 2 bé gái.

Quá trình đấu tranh khai thác, bước đầu bà Hương thừa nhận có tham gia vụ bắt cóc 2 cháu bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi). Người giúp việc cũng thừa nhận bà Hương chính là người đã yêu cầu mình đem 2 bé gái rời khỏi trường sau giờ tan học thuê xe ôm chở đến đến một căn nhà trọ trên địa bàn quận Bình Tân. Tuy nhiên bà Hương không thừa nhận mình nắm vai trò tổ chức vụ bắt cóc đòi 50.000 USD tiền chuộc và cho rằng còn thêm những người khác.

2 chau be

 2 cháu bé được giải cứu an toàn. Ảnh: CAND

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 9/3, gia đình ông Trần Hoàng (ngụ quận 11) đến công an trình báo 2 con gái, 7 tuổi và 5 tuổi, bị bắt cóc.

Ông Hoàng cho biết, 2 con gái của ông đi học và mất tích vào hôm 7/3. Gia điình tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng 9/3, ông Hoàng nhận được tin nhắn có nội dung 2 con gái của ông đang bị giữ, kẻ nhắn tin yêu cầu gia đình chuẩn bị 50.000 USD và không được báo công an.

Lo sợ con gái gặp chuyện, ông Hoàng vội trình báo Công an quận 11. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, công an địa phương đã báo Ban Giám đốc Công an TP.HCM.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định địa điểm 2 bé gái bị giữ tại một phòng trọ ở quận Bình Tân. Chiều cùng ngày, các trinh sát ập vào, giải cứu 2 bé gái an toàn.

Theo SGGP, kết quả xác minh ban đầu cho thấy bà Hương, người quen của gia đình ông Hoàng, là một trong những đối tượng chủ mưu của việc bắt cóc tống tiền. Không chỉ thuê phòng trọ tại quận Bình Tân làm nơi giữ hai cháu bé, bà Hương cũng là người vạch ra từng chi tiết của kế hoạch bắt cóc để đồng bọn thực hiện.

Vụ việc đang được Phòng PC45 - Công an TPHCM thụ lý điều tra, tiếp tục làm rõ những đối tượng có liên quan.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.