SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

VTV vẫn chưa sở hữu hoàn toàn bản quyền AFF Cup 2018

06:32, 07/09/2018
(SHTT) - Tính tới thời điểm hiện tại, VTV mới chỉ mua được bản quyền AFF Cup 2018 trên nền tảng truyền hình mặt đất miễn phí, các nền tảng khác như truyền hình cáp, vệ tinh, internet và di động vẫn chưa thuộc về đài truyền hình quốc gia.

Theo như thông báo được đưa ra vào cuối tháng 9 vừa qua, VTV cho biết hãng này đã mua thành công bản quyền phát sóng các trận đấu của giải AFF Cup 2018 và toàn bộ các trận đấu trong mùa giải này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV6, VTV3 và VTV2 của Đài truyền hình Việt Nam. 

1479135610_dtvn

 

Tuy nhiên, gói bản quyền mà VTV hiện đang sở hữu chỉ có thể cho phép hãng này tường thuật trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018 trên nền tảng truyền thống là truyền hình vệ tinh mặt đất. Các nền tảng khác như smartphone, internet, IPTV,... không được bao gồm trong thỏa thuận giữa VTV và ban tổ chức AFF Cup 2018.

Mặc dù vậy, khả năng cao trong những ngày sắp tới, VTV sẽ hoàn thành việc mua hoàn tất bản quyền phát sóng các trận đấu trong mùa giải AFF Cup 2018 trên các nền tảng khác để phục vụ cho nhu cầu theo dõi của tất cả người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam hoặc những người hâm mộ đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài không có điều kiện theo dõi các trận đấu được chiếu trên sóng truyền hình. 

NoNG-Ban-quyen-AFF-Cup-2018-da-ve-toi-Viet-Nam-vietnma-thailan-chung-nhanh-1535721403-width463height266

 

Ngoài ra, ban tổ chức AFF Cup năm nay cũng thể hiện sự cứng rắn trong vấn đề bản quyền hình ảnh khi gói bản quyền mà VTV mua được còn nhiều hạn chế như VTV và các đơn vị được VTV cấp phép tiếp sóng trực tiếp các trận đấu của AFF Cup 2018 sẽ không được quyền xử lý clip và hình ảnh từ phần tường thuật các trận đấu trong khuôn khổ giải đấu này. 

Điều đó đồng nghĩa với việc trong mùa giải AFF Cup năm nay, các clip tổng hợp trận đấu, các clip bàn thắng đẹp, tình huống đáng chú ý... các ảnh chụp màn hình trận đấu sẽ không được phép phát tán trên các nền tảng truyền thông kể cả đó là các video và hình ảnh do VTV và các đơn vị được cấp quyền tiếp sóng thực hiện. 

Còn trên nền tảng Internet, hiện vẫn chưa biết nếu mua được, phía Việt Nam sẽ phải chịu quy định ngặt nghèo nào về việc chia sẻ bản quyền hay không.

An An

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.