SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

VTV phủ nhận việc mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018

10:29, 14/08/2018
(SHTT) - Mới đây, lãnh đạo VTV đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Đây là thông tin gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Những khao khát được xem trực tiếp tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 trên truyền hình của người hâm mộ Việt Nam gần như đã đi vào ngõ cụt.

Khoảng hơn 24h trước khi đội tuyển Olympic Việt Nam bước vào thi đấu trận mở màn gặp Olympic Pakistan, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn nói "không".

Cách đây vài ngày đã xuất hiện thông tin VTV được hỗ trợ hàng triệu USD để có thể mua bản quyền ASIAD 2018. Việc này tương tự như ở thời điểm Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2018 là kết quả của sự kết hợp giữa VTV, Viettel và tập đoàn Vingroup.

ban quyen asiad

 

Tuy nhiên mới đây, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV khẳng định, VTV không nghĩ đến chuyện mua bản quyền ASIAD. Cả VTV và các đơn vị truyền hình khác không sở hữu bản quyền ASIAD ở Việt Nam. Đây là năm đầu tiên VTV không mua được bản quyền phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á.

Với thông tin này thì chắc chắn người hâm mộ bóng đá sẽ không thể xem đội tuyển Olympic Việt Nam đá ra quân trận đầu tiên gặp Pakistan vào ngày mai trên sóng truyền hình trực tiếp.

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á cho đến thời điểm này chưa có bản quyền phát sóng ASIAD. Cũng vì lý do đó, Ủy ban Olympic Việt Nam từ chối cấp thẻ phóng viên tác nghiệp cho các đài truyền hình Việt Nam, sau khi nhận được thông báo từ Ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia về vấn đề bản quyền. Chỉ có các thẻ tác nghiệp cấp cho phóng viên ảnh, phóng viên báo viết tại sự kiện ASIAD.

Với việc BTC ASIAD đưa ra "lệnh cấm" với các phóng viên truyền hình, các đài truyền hình Việt Nam sẽ không thể đưa được phóng viên sang tác nghiệp tại chỗ, cho dù là làm các chương trình bên lề.

Trước đó, đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình sự kiện này là KJSMWORLD CORP được cho là đã chào giá bản quyền sự kiện lên tới nhiều triệu USD khiến Đài truyền hình Việt Nam không thể tiếp cận vì tình hình tài chính không cho phép. Một trường hợp cũng tương tự Việt Nam là Hong Kong khi đối tác nắm giữ bản quyền chào giá qúa cao, lên tới 6 triệu USD, và đã không có bất kì một nhà đài nào tham gia đàm phán. Kết quả là sau đó, bản quyền ASIAD 2018 tại Hong Kong đã giảm xuống 2 triệu USD.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen