SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

VTV có bản quyền AFF Cup 2018

12:13, 01/09/2018
(SHTT) - VTV vừa công bố có bản quyền phát sóng toàn bộ giải đấu AFF Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

Thông báo phát đi từ Lagardere Sports - đơn vị phân phối bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 - khẳng định VTV là đơn vị có bản quyền phát sóng giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á năm nay.

Trao đổi với báo VnExpress, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) xác nhận thông tin trên là chính xác.

"VTV tự mua bản quyền giải đấu này, không có doanh nghiệp nào tài trợ", ông Nam thông tin và cho biết hiện chưa thể công bố chi tiết các điều khoản, mức giá...

Theo đó, Đài truyền hình Việt Nam có quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu tại giải, bao gồm cả 2 trận đấu sơ loại, các trận đấu vòng bảng, bán kết và chung kết.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, có sự thay đổi về thể thức thi đấu sân nhà sân khách ngay từ vòng bảng. Với thể thức mới này, giải sẽ có tất cả 28 trận đấu, và VTV dự kiến phát sóng toàn bộ số trận.

kq

 

Tại giải bóng đá số một Đông Nam Á năm nay, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng bảng theo hình thức sân nhà, sân khách tại vòng bảng AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận đầu tiên với Lào ngày 8/11 trên sân khách.

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới tại Việt Nam là một chủ đề nóng, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc vì lý do phải tự chủ tài chính.

Thông tin Việt Nam có bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 rất đáng vui mừng bởi nhiều người lo lắng sau những khó khăn ở 2 giải đấu lớn vừa qua, rất có thể Việt Nam sẽ "mù" AFF Cup.

Theo thống kê của đơn vị phân phối bản quyền, AFF Cup 2016 thu hút hơn 11 triệu người xem truyền hình và là một trong số những giải đấu thu hút nhất tại Việt Nam.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen