SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

VTV chính thức đăng ký bản quyền Táo Quân tại Mỹ

11:00, 06/02/2018
(SHTT) - Việc đăng ký bản quyền chương trình Táo Quân vốn có tên gốc là Gặp nhau cuối năm tại Mỹ được xem là bước đi đầu tiên trong việc bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam trên thế giới sau một loạt các vụ xâm phạm bản quyền thời gian qua.
img2310-15177082178991621504905

Khi tiếng pháo không còn, tiết trời xuân cũng khác xưa nhiều phần, một số khán giả cho biết Táo quân trở thành một “hương vị” để mong chờ. 

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo Quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, phát sóng vào 20h00 ngày Tất niên Âm lịch hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Táo Quân được mệnh danh là “đặc sản” cuối năm, là lựa chọn của đông đảo người xem trong vô vàn các chương trình giải  trí Xuân. 

Dựa vào sự tích ông Táo về trời, thông qua buổi chầu nơi các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm được trong suốt một năm qua, chương trình tập trung vào phản ánh, đả kích những vấn đề nóng bỏng, nổi cộm của năm cũ thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội như kinh tế, văn hóa, giao thông, điện lực, y tế, thể thao... một cách hài hước, dí dỏm.

IMG_2760

 Gặp nhau cuối năm nói thay suy nghĩ của người dân

Nhiều khán giả nhận xét Gặp nhau cuối năm như nói thay suy nghĩ của người dân khi hằng ngày phải đối mặt với những điều bức xúc trong cuộc sống nhưng chẳng biết kêu ai.

Năm 2014, VTV đã quyết định không phát hành đĩa DVD chương trình Táo Quân như mọi năm. Cùng với đó, VTV đã phối hợp cùng CNC trong việc khai thác và bảo hộ bản quyền “Táo quân 2014″ và Gala Cười trên nền tảng internet.

Khán giả muốn xem chương trình Táo quân 2014 và Gala hài trên mạng internet sẽ phải trả phí bản quyền. Đặc biệt, bất cứ đơn vị nào vẫn cố tình vi phạm bản quyền mà phía công ty CNC phát hiện sẽ phải bồi thường theo đúng Luật Sở hữu trí tuệ.

maxresdefault

 Táo Quân 2014 bị live strem phát sóng ngay trên youtube khi phát sóng

Tuy nhiên ngay tại thời điểm VTV phát sóng Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014 trên hệ thống truyền hình, trên YouTube đã có người sử dụng công nghệ live streaming để phát sóng chương trình này lên Internet trong cùng thời điểm. Thậm chí, sau đó khán giả còn có thể xem "chùa", download toàn bộ chương trình Táo quân trên kênh YouTube và các website xem phim, video khác.

Phát hiện vi phạm bản quyền này, CNC - đơn vị ký hợp đồng với VTV độc quyền phát hành clip Táo quân trên Internet - đã nhanh chóng vào cuộc, buộc các tài khoản vi phạm trên YouTube phải gỡ các video về chương trình. Đồng thời, với những người dùng cố tình vi phạm, YouTube đã tiến hành khóa tài khoản người dùng.

Một hành động thể hiện quyết tâm của VTV trong công cuộc đấu tranh bảo vệ bản quyền truyền hình nói riêng và bảo vệ bản quyền tác phẩm nói chung.

image-1392017681-aaaa

 Táo quân tràn lan trên Youtube

Vấn đề bản quyền và bảo vệ bản quyền chương trình truyền hình từ lâu luôn được Đài Truyền hình Việt Nam đặt lên hàng đầu. Trong đó có chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân. 

Theo đại diện truyền thông của Táo Quân thì hành động VTV đã đăng ký bản quyền chương trình này tại Mỹ và Việt Nam nhằm ngăn chặn việc Táo Quân 2018 bị đăng tải lên các website trong nước hoặc những website có IP ở nước ngoài

tao-quan-2016-8-1-1-1482908201446

  Các nghệ sĩ vẫn luôn hết lòng với chương trình dù gặp rất nhiều khó khăn

Táo quân là chương trình không thể thiếu đối với mọi người dân Việt Nam. Vì vậy, để giúp chương trình ngày càng phát triển hơn đồng thời ghi nhận công sức của các nghệ sĩ vẫn hết lòng với chương trình dù “có tiếng mà không có miếng”, hàng ngày vẫn sáng đèn tập luyện nhằm phục vụ khán giả và lên sóng đúng hẹn vào đêm giao thừa, chúng ta hãy xem Táo quân trên các kênh chính thống của đơn vị giữ bản quyền

Linh Giang (t/h) 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen