SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất phụ tùng xe

11:18, 14/09/2018
(SHTT) - Có vẻ như Volkswagen đã tìm ra một cách mới để kết hợp công nghệ in ba chiều vào các hoạt động của mình - để sản xuất hàng loạt phụ tùng xe hơi. Trong tương lai, hãng này có thể chỉ tốn 3 ngày để sản xuất 1 chiếc ô tô hoàn chỉnh nhờ công nghệ mới.

Theo Paultan, Volkswagen đã hợp tác cùng với Hewlett Packard (HP) và GKN Powder Metallurgy, để phát triển quy trình HP Metal Jet được cho là tăng năng suất in gấp 50 lần so với các phương pháp in 3D thông thường.

Volkswagen tuyên bố rằng với công nghệ in 3D mới này, việc sản xuất ô tô hàng loạt sẽ dễ dàng, tiết kiệm thời gian và sức lao động hơn. Các đối tác gần đây đã trình bày quy trình mới lần đầu tiên tại Triển lãm Công nghệ Sản xuất Quốc tế (IMTS) ở Chicago.

LSEV-3D-printed-car-630x396

 Nguyên mẫu LSVE được sản xuất bằng công nghệ in 3D chỉ mất 3 ngày để hoàn thành.

Trưởng phòng hoạch định và phát triển công nghệ, Tiến sĩ Martin Goede cho biết “sản xuất ô tô đang đối mặt với những thách thức lớn: khách hàng của chúng tôi ngày càng mong đợi vào các lựa chọn mang màu sắc cá nhân hơn. Đồng thời, sự phức tạp ngày càng tăng với số lượng các mô hình mới ngày càng nhiều. Đó là lý do tại sao chúng tôi dựa vào các công nghệ tiên tiến để đảm bảo sản xuất trơn tru và nhanh chóng hơn và công nghệ in 3D đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong sản xuất các bộ phận riêng lẻ. ”

Volkswagen sẽ bắt đầu bằng cách sản xuất các bộ phận riêng biệt như các nút bấm đặc biệt hoặc các bộ phận mang tính cá nhân theo yêu cầu của khách hàng. Mục tiêu lớn hơn ở đây là để sản xuất hàng loạt các thành phần cấu trúc chủ chốt có trong các phương tiện trong vòng hai đến ba năm.

"Một chiếc xe hoàn chỉnh có thể sẽ không được sản xuất hoàn toàn bởi một máy in 3D, nhưng phần lớn các bộ phận của chiếc xe sẽ được tạo ra từ máy in 3D và hãng sẽ cố gắng gia tăng tối đa số các bộ phận có thể sản sản xuất trực tiếp bằng công nghệ in 3D", Goede nói.

“Mục tiêu của chúng tôi là tích hợp các bộ phận kết cấu in vào thế hệ xe tiếp theo càng nhanh càng tốt. Về lâu dài, chúng tôi mong đợi sự gia tăng liên tục về số lượng đơn vị, kích thước và các yêu cầu kỹ thuật để có thể đáp ứng được nhu cầu tạo ra khoảng 100.000 chiếc xe mỗi năm".

VW-3D-Printing-Technology-630x416

 

Quá trình HP Metal Jet mới là một quá trình phụ mà các tại đây các bộ phận được sản xuất từng lớp bằng cách sử dụng bột và chất kết dính. 

Một chiếc xe Volkswagen điển hình sẽ được sản xuất từ 6.000 đến 8.000 bộ phận khác nhau. Với HP Metal Jet, công ty sẽ có thể sản xuất một số lượng lớn các bộ phận bằng cách sử dụng công nghệ in 3D mà không phải phát triển và sản xuất các công cụ tương ứng, làm giảm đáng kể thời gian cần thiết để sản xuất các bộ phận.

Theo thời gian, công nghệ mới thậm chí sẽ cho phép in được cả các bộ phận đàn hồi được làm bằng cao như piston.

Mỹ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.