SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen tiếp tục "trả giá" cho bê bối xả thải

08:44, 15/06/2018
(SHTT) - Volkswagen có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,2 tỷ USD vì lắp đặt thiết bị gian lận xả thải trên 11 triệu chiếc xe diesel VW.

Các công tố viên ở thị trấn Braunschweig của Đức đã sử dụng một lệnh hành chính để yêu cầu Volkswagen chịu phạt khi cho phép hàng triệu chiếc ô tô VW gây ô nhiễm môi trường quá mức quy định.

Mức phạt mới nhất dành cho tập đoàn VW cũng được ghi nhận là một trong những khoản tiền phạt lớn nhất từng được áp đặt bởi chính quyền Đức dành cho một công ty hoặc doanh nghiệp.

Khoản tiền phạt 1,2 tỷ USD không được tính vào 30 tỷ USD mà nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã dành để trang trải chi phí liên quan đến hậu bê bối kiểm tra phát thải của các xe động cơ diesel tại thị trường Mỹ.

volkswagen-q3-102717-lt-1505

 

Tuy nhiên, hình phạt này vẫn chưa là kết thúc cho các vấn đề pháp lý của VW.

Các công tố viên ở thành phố phía nam Munich, Đức cho biết họ cũng đang kiểm tra xem có nên áp dụng mức phạt tương tự đối với phân khúc Audi cao cấp động cơ diesel 6 xy lanh của VW hay không.

Ngoài ra, các công tố viên ở Braunschweig cũng đang điều tra các giám đốc điều hành Volkswagen gồm chủ tịch Hans Dieter Poetsch và giám đốc điều hành Herbert Diess để xem xem xét mức tiền phạt  hợp lý mà nhà sản xuất phải chi trả cho hành vi gian lận của mình.

xe xe Volkswagen

 

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu phát giác gian lận xả thải có hệ thống của Volkswagen vào ngày 18/9/2015, gây ra vụ bê bối kinh doanh lớn nhất trong lịch sử của công ty và đồng thời cũng khởi động một cuộc thanh lọc gian lận xả thải trong toàn ngành sản xuất ô tô tại Mỹ.

Kiểu Ân

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.