SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe ô tô tại Trung Quốc vì lỗi túi khí

10:43, 15/09/2017
(SHTT) - Chính quyền Trung Quốc ngày 14/9 cho biết hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức sẽ thu hồi 4,86 triệu chiếc xe ôtô của hãng tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi ở túi khí.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Trung Quốc, VW và các công ty liên doanh với các đối tác Trung Quốc như FAW và SAIC sẽ tiến hành đợt thu hồi quy mô lớn nói trên.

Túi khí có lỗi trên các xe bị thu hồi do hãng Takata (đã phá sản) của Nhật Bản sản xuất.

Đợt thu hồi trên diễn ra trong bối cảnh hãng VW đang dính bê bối gian lận khí thải gây chấn động.

Đầu tháng 8 vừa qua, Giám đốc điều hành VW Oliver Schmidt đã nhận tội tại tòa án khu vực Detroit (Mỹ).

Liên quan đến xe hơi Volkswagen, trước đó,  thông tin từ phía Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết, Tập đoàn sản xuất xe hơi của Đức sẽ tiến hành triệu hồi tổng số gần 281.000 xe tại thị trường Mỹ. Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi là xe Volkswagen CC 4 xylanh đời 2009 đến 2016, mẫu Wolkswagen Passat và Passat Wagon đời 2006 đến 2010.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng, hãng xe hơi này đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện nguồn cung cấp điện cho mô đun kiểm soát việc bơm xăng bị gián đoạn, đây là nguyên nhân gây ra lỗi ở bộ phận bơm nhiên liệu khiến động cơ không hoạt động. Không chỉ vậy, bộ phận bơm xăng còn có thể chạy không ngừng nghỉ khiến ắc quy cạn kiệt.

xe

Xe Volkswagen được thu hồi tại thị trường Mỹ được đỗ tại một bãi đỗ xe ở Pontiac, bang Michigan ngày 4/8. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Theo Volkswagen, do hiện chưa có phụ tùng thay thế, nên hãng sẽ gửi thư điện tử thông báo tới các chủ xe vào ngày 13/10. Sau khi có phụ tùng thay thế, hãng sẽ thay thế miễn phí môđun bơm xăng cho những xe bị lỗi. Hãng xe Đức cũng khuyến cáo khách hàng nên hạn chế sử dụng xe và sau khi nhận được thông báo, nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được khắc phục sự cố.

Ở một diễn biến liên quan, ngày 4/8, tại tòa án khu vực Detroit, Mỹ, Giám đốc điều hành hãng sản xuất ôtô Volkswagen (VW) Oliver Schmidt đã nhận tội trong vụ bê bối gian lận khí thải liên quan tới hãng này.

Theo đó, ông Schmidt có thể sẽ phải đối diện với mức án 7 năm tù và nộp từ 40.000-400.000 USD tiền phạt sau khi thú nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ (Clean Air Act). 

Vụ gian lận khí thải của Volkswagen được gọi là "Cổng diesel" được đưa ra ánh sáng vào tháng 9/2015.  Năm 2015, VW đã thừa nhận việc sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ bê bối đã khiến cho hãng phải chi số tiền lên đến 22 tỉ euro để nộp phạt và đền bù. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, mức tiền phạt và số tiền đền bù mà hãng phải chi trả có thể còn nhiều hơn thế.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.