SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Volkswagen thu hồi 700.000 chiếc SUV vì nguy cơ chập điện

06:43, 21/08/2018
(SHTT) - Ngày 19/8, Volkswagen thông báo hãng này đã thu hồi được 700.000 chiếc SUV trên toàn thế giới do phát hiện lỗi trong hệ thống điện cho giàn đèn chiếu sáng của các mẫu xe mới ra mắt đầu tháng 7 vừa qua.

Ngày 19/8, Volkswagen cho biết đã thu hồi được 700.000 chiếc SUV trên toàn thế giới, cảnh báo rằng hệ thống đèn chiếu sáng của các mẫu xe bị thu hồi có nguy cơ bị chập mạch nếu bị ngấm nước. Lỗi này ảnh hưởng đến những chiếc xe thuộc thế hệ hiện tại của các mẫu Tiguan và Touran được sản xuất trước ngày 5/7 năm nay.

maxresdefault

 

Cụ thể, nhiệt từ một mạch ngắn bị chập có thể làm hỏng các bộ phận khác trong buồng máy và trong trường hợp tệ nhất hệ thống điện chập mạch có thể khiến chiếc xe phát nổ và gây nguy hiểm cho người trong xe, tạp chí công nghiệp Đức Kfz-Betrieb đưa tin.

autopress-vw-tsi-engine (2)

 

Đại diện của VW cho biết hãng đang tiến hàng sửa lỗi kỹ thuật cho lô xe mới được thu hồi và hy vọng quá trình bảo hành sẽ diễn ra nhanh chóng để các khách hàng có thể nhanh chóng lấy lại phương tiện của mình.

Đối với các khách hàng sở hữu hai dòng xe được cảnh báo lỗi nhưng vẫn chưa đưa phương tiện tới trung tâm bảo hàng của VW thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng phương tiện, nhưng ngay khi thấy xuất hiện các lỗi bất thường như trong cảnh báo thu hồi đã đề cập thì họ phải nhanh chóng đưa phương tiện tới địa điểm bảo hành gần nhất để được sửa chữa theo đúng quyền lợi.

volkswagensa

 

Trước đó vào cuối tháng 7/2018, VW cũng đã buộc phải thu hồi 124.000 xe ô tô điện Volkswagen, Audi và Porsche do phát hiện chất cadmium gây ung thư được sử dụng trong pin của họ.

Sau bê bối xả thải diễn ra vào năm 2015, VW liên tiếp găp thêm nhiều rắc rối với các lỗi kỹ thuật trên các mẫu xe mới và phải tiến hành thu hồi khá thường xuyên. Điều này sẽ khiến uy tín của "lão đại làng sản xuất xe thế giới" bị tổn thương khá lớn. Liệu sau nhiều bê bối về việc chất lượng sản phẩm không đảm bảo, VW có thể nhanh chóng tìm ra lối đi để vượt qua bóng đen quá khứ từ bô bối xả thải và lấy lại lòng tin của người tiêu dùng trên thế giới hay không?

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 21 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.