SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen bị cáo buộc vi phạm 18 bằng sáng chế của Broadcom

14:24, 05/11/2018
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Volkswagen đã bị công ty Broadcom (Mỹ) cáo buộc vi phạm 18 bằng sáng chế của hãng này. Volkswagen cũng đang có những hành động cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của hãng.

Theo thông tin được đăng tải trên Reuters, Broadcom đã có những động thái pháp lý khi đệ trình lên tòa án các cáo buộc nhằm chống lại nhà sản xuất ô tô Đức về vấn đề bằng sáng chế nhưng chưa xác nhận được cụ thể quy mô bồi thường. 

Cụ thể, Broadcom cáo buộc hãng xe Volkswagen sử dụng 18 bằng sáng chế về các chất bán dẫn của công ty này cho hệ thống định vị và giải trí ở một mẫu số xe hơi.

Hãng cung cấp chất bán dẫn Broadcom cũng đang yêu cầu một lệnh cấm tạm thời về việc sản xuất các mẫu Volkswagen liên quan, cũng như một số mẫu xe Audi và thương hiệu Porsche. Các đơn chống lại Volkswagen đã được đưa ra trước tòa án bằng sáng chế tại các thành phố Mannheim và Muenster (Đức).

vi pham bang sang che

 

Về phần mình, Volkswagen kiểm tra các yêu cầu bồi thường và thực hiện hành động cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của hãng.

Trước đó, vào tháng 3/2017, một loạt các hãng xe BMW, Honda, Toyota cũng đã bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế tại Mỹ.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) đã liệt kê danh sách 25 công ty liên quan, bao gồm những tên tuổi quen thuộc trong ngành công nghiệp ôtô như BMW, Honda, Toyota. Bên cạnh đó là một số nhà cung cấp phụ tùng Nhật Bản Aisin Seiki và Denso. 

Công ty Intellectual Ventures II đã đệ đơn, cáo buộc các bộ phận nhựa nhiệt dẻo sử dụng trong mô-tơ, hệ thống lái trợ lực và một số bộ phận khác thuộc hệ truyền động trên xe của các hãng nói trên vi phạm bằng sáng chế của Intellectual Ventures II.

Nhựa nhiệt dẻo được sử dụng trong các chi tiết tiếp xúc với những bộ phận nhiệt độ cao trong ôtô, đây là loại vật liệu giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu nhờ ưu điểm nhẹ và bền hơn những vật liệu khác trong hệ truyền động Nằm trong diện bị ảnh hưởng là các xe tiêu thụ tại thị trường Mỹ như Toyota Camry 2017, Honda Accord 2017, BMW 228i 2016.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.