SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Với những mẹo sau đây sẽ đánh bay mùi hôi của giày cực nhanh, cực dễ

10:59, 05/12/2018
(SHTT) - Theo các bác sĩ, bàn chân con người có đến 2500 tuyến mồ hôi, vì thế, đôi chân là nơi đổ mồ hôi nhiều nhất. Đối với người đi giày nhiều, đôi giày có thể là nơi vi khuẩn phát sinh và mùi hôi trở nên đậm đặc.

Do đó, hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo đánh bay mùi hôi của giày.

Đầu tiên, bạn hãy dùng vỏ chanh

 

Bạn bỏ những vỏ chanh (vỏ cam) vào giày và để qua đêm, đôi giày của bạn sẽ bớt hôi đi rất nhiều.

Thứ hai bạn hãy dùng bột baking soda

 

Về cách làm thì bạn hãy rắc một chút bột baking soda vào giày của bạn mỗi đêm. Đây là một cách hữu hiệu để giữ cho đôi giày của bạn sạch sẽ và không có mùi.

Thứ ba là dùng giấy báo

 

Bởi giấy báo hút ẩm và khiến vi khuẩn không còn môi trường sinh sôi nữa.

Thứ tư thử dùng gỗ bào, mùn cưa

 

Bởi hai loại này hút mùi rất hiệu quả trong những đôi giày có mùi hôi nhẹ.

Thứ năm dùng than hoạt tính

 

Bạn chỉ cần cho than hoạt tính vào một cái túi cùng với đôi giày của bạn để trong một giờ.

Thứ sáu hãy phơi giày dưới nắng

 

Với cách này, ánh nắng mặt trời giúp hấp thụ mùi hôi, tuy nhiên, lưu ý, bạn không nên phơi giày dưới ánh nắng quá lâu.

Thứ bảy, dùng túi trà để khử mùi hôi

 

Với cách này thường sẽ áp dụng cho những đôi giày có mùi hôi nhẹ. Dùng vài gói trà hút ẩm đặt vào giày và để qua đêm. Trà hút ẩm và còn có hương thơm.

Thứ tám, dùng cồn

 

Chúng ta đều biết, cồn không thể làm sạch hết mọi vết bẩn nhất là với những đôi giày vải nhưng nó giúp khử mùi hôi rất hiệu quả.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.