SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Với mức giá 336 triệu đồng, VinFast Fadil có gì để đấu với các đối thủ?

07:26, 21/11/2018
(SHTT) - Nằm trong phân khúc xe cỡ A, mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ sừng sỏ hiện nay như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Celerio hay cả Honda Brio sắp ra mắt. Vậy "con cưng" của Vingroup có gì để đấu với các đối thủ?

Trong số các mẫu xe vừa ra mắt, VinFast Fadil là mẫu xe có mức giá rẻ nhất. Theo công bố, giá bán theo chính sách "3 Không" của VinFast Fadil là 423 triệu đồng (chưa VAT). Tuy nhiên, trong đợt đầu tiên bán ra, VinFast áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, đưa giá bán của mẫu xe này xuống 336 triệu đồng.

Phân khúc xe cỡ nhỏ đang được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra rất mạnh. Vì vậy VinFast Fadil sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ sừng sỏ hiện nay như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Celerio hay cả Honda Brio sắp ra mắt.

VinFast Fadil 3

 Với mức giá 336 triệu đồng, VinFast Fadil có gì để đấu với các đối thủ?

Được biết, tại thị trường Việt Nam, VinFast Fadil sẽ có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Mẫu xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM. Xe sẽ sử dụng chung khung gầm với Chevrolet Spark, thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt 3.676 x 1.632 x 1.532 mm. Trục cơ sở 2.385 mm, nằm ở phân khúc hạng A.

Đặc điểm của chiếc xe Fadil là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo, sản phẩm đều được nhà sản xuất thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông Việt Nam.

VinFast Fadil 1

 

Nội thất bên trong VinFast Fadil bọc nỉ màu đen/xám. Vô-lăng chỉnh cơ 2 hướng. Ở phiên bản cao cấp, vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh. Phiên bản này cũng trang bị điều hòa tự động trong khi phiên bản tiêu chuẩn là điều hòa chỉnh cơ.

VinFast Fadil trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7inch ở trung tâm với đầy đủ các kết nối cơ bản.

Về sức mạnh, đây là điểm mang lại lợi thế hơn cả khi đem so sánh với các đối thủ bởi VinFast Fadil sử dụng loại động cơ 1.4L thay vì loại 1.2L, nhờ đó công suất cũng lớn nhất trong phân khúc, 98 mã lực và 128 Nm. Hộp số vô cấp hứa hẹn sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu.

VinFast Fadil 4

 

Các trang bị đi kèm của mẫu xe này bao gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật, phanh chống bó cứng ABS, phẩn bổ lực phanh điện tử EBD cũng như 6 túi khí trên bản cao cấp....

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.