SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Với loại robot này thì y tá tại nhiều bệnh viện sẽ thất nghiệp

16:00, 22/03/2018
(SHTT) – Đối diện với tình trạng quá tải, một bệnh viện tại Bangkok, Thái Lan đã phải sử dụng Robot y tá để có thể đáp ứng được khối lượng công việc đặt ra. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu loại robot này được sản xuất rộng rãi thì nhiều ý tá có thể sẽ thất nghiệp.
Robot-nurse-1JPG

 Robot y tá trong trang phục màu vàng đang thực hiện nhiệm vụ

Từ cuối năm ngoái, bệnh viên đa khoa Mongkutwattana ở Bangkok, Thái Lan, luôn đặt trong tình trạng quá tải do số lượng bệnh nhân gia tăng nhiều lần. Tuy nhiên, bệnh viện đã gặp phải khó khăn vì không thể thuê đủ nhân viên y tế cho bệnh viên.

Trước tình trạng đó, bệnh viện đã quyết định mua 3 con robot y tá để đưa vào hoạt động. Điểm thú vị ở đây là 3 con robot y tá cũng được mặc trang phục màu vàng và có tên gọi (Nan, Nee, Nim) như những y tá thực thụ.

Nhiệm vụ của các robot y tá là vận chuyển thuốc và các giấy tờ, hồ sơ quan trọng giữa các văn phòng, và các quầy làm việc trong bệnh viện.

Ông Riantong, giám đốc bệnh viện cho biết là 3 robot y tá đã giúp nâng cao hiệu quả và tốc độ xử lý công việc tại bệnh viện. Robot Nan, Nee, Nim liên tục di chuyển trên các đường ray nam châm cố định trên mặt đất. Tổng quãng đường di chuyển trong ngày của mỗi robot có thể lên tới vài dặm.

Phía bệnh viện cho biết họ sẽ tiếp tục đưa thêm robot y tá vào sử dụng trong thời gian tới. Đây cũng là một giải pháp tối ưu không chỉ cho một mà nhiều bệnh viện đều có thể áp dụng.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.