SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vượt qua thành tích bất bại của ĐKVĐ Thế giới

23:00, 15/12/2018
Với việc có được chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia và lên ngôi tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua thành tích bất bại của những nhà ĐKVĐ Thế giới - ĐT Pháp.

Ngay từ phút 6 trận chung kết lượt về, Anh Đức đã tung đòn "kết liễu" ĐT Malaysia với pha bắt vô lê không thể đẹp mắt hơn, xuất phát từ đường tạt bóng mẫu mực của Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu - Quang Hải.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và giấc mơ vô địch kéo dài 10 năm cuối cùng đã trở thành sự thật. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã khép lại một năm 2018 thành công với chức vô địch AFF Cup 2018 khi không để thua bất cứ trận đấu nào.

Vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vượt qua thành tích bất bại của ĐKVĐ Thế giới
NHM Việt Nam đã phải chờ đợi 10 năm để một lần nữa chứng kiến khoảnh khắc này

Không những vậy, ĐT Việt Nam cũng đã phá luôn chuỗi trận bất bại dài nhất của những nhà ĐKVĐ Thế giới - ĐT Pháp. Cụ thể, vào tháng trước, ĐT Pháp đã nhận trận thua 0-2 trước ĐT Hà Lan nhờ các pha lập công của Georginio Wijnaldum và Memphis Depay trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Nations League. Chính trận thua này khiến ĐT Pháp để mất tấm vé vào chơi ở bán kết Nations League (dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng ở giải hạng A) vào tay Hà Lan.

Hơn nữa, kết quả này cũng khiến ĐT Pháp đứt chuỗi 14 trận liên tiếp không biết mùi thất bại (tính trong các giải đấu chính thức). Lần gần nhất thầy trò HLV Didier Deschamps nhận thất bại (tính trước trận thua Hà Lan) là khi đội tuyển này để thua ĐT Thụy Điển 1-2 tại vòng loại World Cup 2018. Trận đấu này đã diễn ra từ ngày 10/6/2017.

Theo thống kê, đây là mạch trận bất bại dài nhất còn diễn ra của bóng đá thế giới. Và với việc có được chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia tại chung kết lượt về AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã vượt qua thành tích này khi có được chuỗi 15 trận bất bại, trong đó có 7 trận hòa và 8 chiến thắng (tính trong các giải đấu chính thức).

Xem lại chiến thắng đã đưa ĐT Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á

Lần gần nhất ĐT Việt Nam để thua là khi chúng ta phải nhận trận thua 1-2 trên sân của ĐT Indonesia trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Khi ấy, ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura. Thực tế, từ lúc ĐT Pháp nhận trận thua trước ĐT Hà Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở thành ĐTQG bất bại lâu nhất thế giới với chuỗi 9 trận liên tiếp không biết mùi thất bại.

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.