SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Virus Zika tại TP.HCM tiếp tục hoành hành với gần 50 ca nhiễm

15:50, 18/11/2016
(SHTT) - Số ca nhiễm virus Zika tại TP.HCM đang tăng mạnh và rất đáng báo động. Chỉ trong vòng 3 ngày, 8 ca nhiễm virus Zika mới đã được phát hiện khiến tổng số ca nhiễm bệnh lên tới 46 người.

Theo hệ thống giám sát dịch bệnh do Sở Y tế TP.HCM thì hiện tại tổng số ca dương tính với virus Zika đã lên tới 46 người trên địa bàn thành phố. Trong đó 2 ổ dịch bệnh có số ca bệnh cao nhất là ở quận 2 và quận Bình Thạnh. Mỗi quận này có tới 9 trường hợp nhiễm bệnh.

Trả lời về tình hình dịch bệnh trên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh, bà Thái Hồng Nga cho biết phường 24 là phường có nhiều ca nhiễm bệnh nhất với 4 trường hợp, bên canh đó, 4 phường khác trong quận cũng có tình hình nhiễm virus Zika đáng báo động.

Virus Zika tai tphcm tiep tuc hoanh hanh

 Virus Zika tại TP.HCM tiếp tục hoành hành với gần 50 ca nhiễm. Ảnh: M.T

Ngay sau ca nhiễm bệnh đầu tiên, lãnh đạo quận đã huy động các đơn vị tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường cũng như phun hóa chất diệt muỗi, côn trùng tại các ổ dịch và đặc biệt là tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên trên địa bàn quận vẫn có nhiều dự án, công trình đang thi công dở khiến tù đọng nước gây phát sinh muỗi. Cùng với đó, một khó khăn nữa xảy ra trên địa bàn là nhiều hộ dân không đồng ý phun hóa chất diệt muỗi vào nhà cũng như không hợp tác với ngành y tế.

Tại khu vực chợ An Đông, quận 5 cũng gặp khó khăn tương tự do các tiểu thương đưa ra lý do là phun xịt hóa chất sẽ ảnh hưởng đến thức ăn và làm bẩn hàng hóa, nhà cửa. Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Hưng cũng cho hay tại một số địa phương, những biện pháp phòng dịch cụ thể chưa đạt được hiệu quả. 

Virus Zika tai tphcm tiep tuc hoanh hanh a

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất là diệt muỗi, diệt loăng quăng. Ảnh: Internet 

Với tình trạng trên thì rất có thể trên địa bàn TP.HCM, số ca nhiễm virus Zika sẽ tiếp tục gia tăng.

Hiện tại bệnh do virus Zika vẫn chưa có thuốc đặc trị lẫn vaccine phòng ngừa chính vì vậy diệt loăng quăng, diệt muỗi vẫn là cách phòng ngừa Zika hiệu quả nhất. Không chỉ vậy Zika còn lây lan qua đường tình dục nên quan hệ tình dục an toàn cũng là một trong những biện pháp phòng chống.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.