SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vingroup lấn sân sang bóng đá với quy mô quốc tế

16:00, 09/11/2017
(SHTT) - Với mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam lên đẳng cấp quốc tế trong tương lai, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang chuẩn bị để khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ tại Hưng Yên với quy mô hàng đầu Đông Nam Á.

Theo như thông tin đã được công bố bởi Tập đoàn Vingroup, vào ngày 20/11/2017 tới đây, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn này sẽ chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ tại Hưng Yên. Đồng thời, đơn vị này chuyển toàn bộ PVF ra cơ sở mới sau một thời gian hoạt động tại TP.HCM.

Đây được xem là sự kiện có tính chất bước ngoặt nhằm đưa PVF lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

trung tam dao tao bong da tre vingroup a

 Vingroup đầu tư mạnh cho Trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Đông Nam Á

Với sứ mệnh tạo ra các lứa cầu thủ tài năng, nhiệt huyết, có đạo đức, tri thức, văn hóa với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn thế giới, Vingroup tập trung đầu tư cho PVF toàn diện cả về cơ sở vật chất, điều kiện luyện tập, đội ngũ huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn, thể lực và văn hóa.

Được biết, trung tâm mới của Vingroup tại Hưng Yên được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích gần 22 ha, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi. 

Trong đó, hệ thống sân gồm 7 sân, với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro.  PVF cũng là CLB đầu tiên tại Việt Nam được trang bị PlayerTek có khả năng định lượng quãng đường di chuyển, số lần chạy tốc độ cao và rất cao, số lần bứt tốc, tần suất hoạt động, không gian hoạt động; qua đó nắm bắt được thể trạng, tình trạng, thái độ tập luyện và thi đấu của cầu thủ. Thiết bị gồm 3 phần: PlayerTek Pod, một thiết bị nhỏ bằng lòng bàn tay; Playertek Vest, chiếc áo co giãn với khe cài Pod ở sau lưng; PlayerTek App, ứng dụng đa nhiệm quản lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu thống kê.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trẻ để giảm thiểu những chấn thương bằng cách đầu tư một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới. Các cầu thủ trẻ cũng sẽ có điều kiện sinh hoạt chất lượng với hệ thống kí túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... Các cầu thủ được đi học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng nhằm đảm bảo kiến thức, văn hóa và kỹ năng sống. 

trung tam dao tao bong da tre vingroup

 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Vingroup mang đẳng cấp quốc tế

Về giáo trình, các cầu thủ trẻ sẽ được đào tạo theo chương trình huấn luyện tổng hợp Blueprint do chuyên gia bóng đá danh tiếng Kevin Blackwell thiết kế theo đặc điểm và nhu cầu của PVF. Blueprint được đánh giá là giáo trình tổng hợp những thực hành tốt nhất thế giới hiện nay, và sẽ được cập nhật liên tục để luôn đảm bảo bám sát bóng đá thế giới. 

Được biết, giáo trình của Kevin Blackwell không chỉ thành công trong việc đưa Đội tuyển Trẻ của Sheffield United vào Vòng chung kết Giải Trẻ 2010 - 2011 mà còn giúp đào tạo nên các cầu thủ như Kyle Naughton, Kyle Walker, Aaron Lennon và James Milner của đội Leeds.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ là người đảm nhận vai trò Trưởng ban huấn luyện của trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Đông Nam Á này với sự hỗ trợ của một đội ngũ hùng hậu là các huấn luyện viên và chuyên gia bóng đá trẻ đến từ Anh Quốc như Terry Robinson, Andy Preece, Steve Stennett, Jason Brown, Nick Dawes, Tom Ryan và Chris Cook. 

PV(t/h)

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.