SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Vingroup được gì sau khi tài trợ để VTV mua bản quyền World Cup?

07:11, 10/06/2018
(SHTT) - Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng.
WorldCup

Vingroup được gì sau khi tài trợ để VTV mua bản quyền World Cup? 

Ngày 8/6, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - khi có thông tin đơn vị này trở thành "cứu tinh" của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong thương vụ bản quyền World Cup.

Ông Nguyễn Việt Quang chia sẻ: "Vingroup khẳng định quyết định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng".

"... Tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân, thậm chí giúp gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc. Do đó, đầu tư 5 triệu USD để góp phần thỏa mãn đam mê của hàng triệu người Việt là hoàn toàn xứng đáng và nên làm”, ông Quang cũng nói với Dân Trí.

“Với tinh thần cống hiến, VinGroup khẳng định không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đầu tư thêm riêng 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng quy trình như mọi doanh nghiệp khác”, ông Nguyễn Việt Quang nói.

Cuối cùng, lãnh đạo VinGroup cho biết tập đoàn đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ việc tài trợ cho VTV mua bản quyền truyền hình World Cup không trái với các quy định hiện hành của Việt Nam. Hơn nữa, đây cũng là một việc hoàn toàn bình thường theo thông lệ quốc tế, khi các doanh nghiệp phát triển đến mức nào đó sẽ luôn muốn phấn đấu, nỗ lực vì cộng đồng và xã hội.

Zing.vn Đưa tin, tổng giá trị của bản hợp đồng mà VTV phải trả cho Infront Sports & Media (ISM), đơn vị nắm giữ bản quyền tại 26 quốc gia, khoảng 14-15 triệu USD. Sau khi Vingroup tài trợ 5 triệu USD, số tiền còn lại là của VTV và Viettel.

Quá trình thương thảo hợp đồng của VTV tưởng chừng đi vào ngõ cụt, khi đối tác ISM đưa ra giá quá cao, trong khi VTV nói không mua bằng mọi giá, vì không thể cân đối được ngân sách.

Vingroup là tập đoàn tư nhân có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. Theo cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT, đang có tổng tài sản 4,3 tỷ USD và đứng thứ 499 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Ông Vượng cũng đang là người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán. 

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng được biết tới là người yêu thích bóng đá. Cuối năm 2017, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại huyện Văn Giang (Hưng Yên).

PVF cũng ký hợp đồng với danh thủ bóng đá thế giới Ryan Giggs, cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United, cho vị trí Giám đốc Bóng đá của PVF. Một danh thủ khác là Paul Scholes cũng được chiêu mộ về với PVF.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, công ty phần mềm Wex cáo buộc tập đoàn công nghệ HP đã lạm dụng thương hiệu của họ để đặt tên cho phần mềm cạnh tranh của HP.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng game Skillz đang trong quá trình hòa giải với công ty đối thủ AviaGames sau vụ kiện về độc quyền nhãn hiệu với cáo buộc đạo nhái game di động của công ty này.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Microsoft và NetEase mới đây đã thông báo về việc hợp tác để tái ra mắt game 'World of Warcraft' tại Trung Quốc. Đây là động thái đánh dấu sự kết thúc của 'mối thù' lâu năm giữa hai công ty.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl2 vinh long truc tuyen