SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

VinCity Ocean Park xuất hiện, nhiều ông lớn địa ốc bán nhà "lao đao"

10:24, 06/12/2018
(SHTT) - Cảnh tượng hàng nghìn người xếp hàng, chen chân xem căn hộ mẫu Vincity Gia Lâm hồi đầu tháng 11 vừa qua đã làm nóng thị trường địa ốc Hà Nội. Chỉ trong vài ngày giới địa ốc luôn sôi sục với dự án này trong khi hoạt động bán hàng tại loạt các dự án lân cận trong tình trạng "ì ạch".

 Sức hút từ dự án Vincity Gia lâm

Chiều 3/11/2018, chủ đầu tư Vinhomes chính thức mở cửa căn hộ mẫu dự án VinCity Ocean Park. Theo thống kê, kể từ khi mở cửa vào chiều Thứ Bảy đến hết ngày Chủ nhật, đã có gần 5.000 người tới tham quan nhà mẫu của dự án được đánh giá là có sức nóng bậc nhất thị trường bất động sản hiện tại.

vin1

 Cảnh dòng người chen chân xem căn hộ mẫu dự án VinCity Ocean Park.

vin2

 Thiết kế bên trong căn hộ mẫu VinCity Ocean Park.

Theo quy hoạch công bố, VinCity Ocean Park có không gian rộng thoáng với biển hồ nước mặn lên tới 6,1ha, hồ nước trung tâm 24,5ha trong tổng thể không gian công viên, cây xanh và mặt nước lên đến 117ha.

Khu đô thị có tới hơn 700 máy tập tại công viên thể thao ngoài trời và các công viên nội khu, 150 sân thể thao, hơn 60 sân chơi trẻ em và sân chơi vận động liên hoàn, 8 bể bơi trong nhà và ngoài trời phong cách resort cùng với đường dạo, chạy bộ và đạp xe ven hồ dài 8,5km…

Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng 6 công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng ngoài trời. Hệ sinh thái gồm tất cả lĩnh vực hạ tầng của Vingroup như trường học liên cấp Vinschool, đại học VinUni, TTTM Vincom, siêu thị Vinmart, bệnh viện đa khoa Vinmec sẽ có mặt trong VinCity Ocean Park.

Đặc biệt, ngay cạnh VinCity Ocean Park, Tập đoàn Vingroup đã có kế hoạch quy hoạch công viên giải trí Vinpearl Land, kế cận công viên công cộng rộng 210ha. Đây cũng là một trong những thông tin tạo nên sức nóng cho dự án này.

Một điều đáng lưu ý là gói hỗ trợ mua nhà linh hoạt được chủ đầu tư và ngân hàng Techcombank đưa ra. Theo đó, người mua VinCity được hưởng lợi kép với chính sách bán hàng của dự án. Thứ nhất, chỉ cần đóng 10% giá trị căn hộ đã có thể ký hợp đồng mua bán, thay vì phải đóng ngay lập tức 30% vốn tự có như thông lệ thị trường. Thứ hai, khách hàng được vay 70% còn lại, trả góp lên đến 35 năm.

Cách thanh toán linh hoạt này này giúp rút ngắn quá trình tiết kiệm mua nhà và giảm bớt áp lực tài chính cho người mua.

Một nhân tố quan trọng thu hút tại dự án này đó là: căn hộ VinCity Ocean Park có diện tích chỉ từ 28m2 đến khoảng 75m2, gồm nhiều loại hình đa dạng, từ căn hộ studio, căn hộ 1-3 phòng ngủ, căn hộ 1-2 phòng ngủ cộng 1… đảm bảo đáp ứng tối đa và chi tiết tới từng nhóm khách hàng.

Dù diện tích không quá lớn song các căn hộ đều có thiết kế thông minh, công năng linh hoạt với tất cả các phòng đều đón sáng và được thông gió tự nhiên.

Nhiều ông lớn lân cận bán hàng "lao đao"

Trong khi 3.500 căn hộ VinCity Ocean Park được bán hết sau khi mở cửa nhà mẫu, thì nhiều ông lớn với quy mô tầm cỡ và có vị trí sát sườn như Ecopark do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) là Chủ đầu tư, các dự án của Him Lam cùng khu vực bán hàng trong tình cảnh "ì ạch".

vin5

 Toàn cảnh quy mô Khu đô thị Ecopark.

Còn nhớ, trong khoảng thời gian năm 2012 và năm 2013 bất chấp điều kiện không thuận lợi của nền kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam, Ecopark vẫn bán được tất cả các sản phẩm của mình, khoảng 1.500 căn hộ và 450 biệt thự.

Hồi tháng 6/2016, Vihajico cũng đã bán xong gần 2.000 căn hộ của khu West Bay Sky Residences chỉ trong thời gian 8 ngày. Tuy nhiên, kể từ khi dự án VinCity Ocean Park xuất hiện, tốc độ bán hàng tại Ecopark có phần trở nên khó khăn hơn.

Với diện tích không kém cạnh VinCity Ocean Park (420ha), Khu đô thị Ecopark có quy mô lên tới 500ha, trong đó diện tích hồ điều hòa chiếm 100ha. Tại dự án có đầy đủ sản phẩm độc đáo: nhà phố thương mại, biệt thự song lập thương mại…

Tại Ecopark, cũng có đa dạng lựa chọn cho khách hàng với những căn nhà nhỏ có giá khoảng 600 – 800 triệu. Nơi đây tiện ích cũng vô cùng phong phú với khu nhà hàng và mua sắm thiết kế hài hòa phục vụ nhu cầu dân cư sinh sống, chuỗi thiết kế sự kiện gắn kết cộng đồng.

Khu đô thị Ecopark còn có phòng khám Eco Clinic, Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm, Khu trung tâm thương mại: những khu phố cổ, những viện bảo tàng, trường mỹ thuật, các tượng đài lịch sử và quảng trường văn hóa… nơi lưu giữ những nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc....

Tuy nhiên, nếu xét một cách khách quan so sánh với dự án VinCity Ocean Park, chúng ta có thể thấy được vị trí và tiện ích tương đương nhau, nhưng xét kĩ hơn về mặt đánh giá thì chủ đầu tư tập đoàn Vingroup là một chủ đầu tư tiền lực và uy tín đứng đầu cả nước với công trình nổi tiếng đã được xây dựng.

Không những thế chính sách bán hàng tại VinCity Ocean Park lại vô cùng linh hoạt. Khách hàng chỉ cần đóng 10% giá trị căn hộ đã có thể ký hợp đồng mua bán, thay vì phải đóng ngay lập tức 30% vốn tự có như thông lệ thị trường. Thứ hai, khách hàng được vay 70% còn lại, trả góp lên đến 35 năm.

Trong khi đó chính sách bán hàng tại dự án Ecopark hiện đang áp dụng là: Khách hàng phải thanh toán trước 30% giá trị căn hộ. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất đến ngày nhận nhà là tháng 3/2020. Trường hợp khách không vay ngân hàng thì sẽ được triết khấu 1.200.000 VNĐ/m2.

Ngoài ra CĐT sẽ tặng gói nội thất hoặc đồ điện tử trị giá 50.000.000 VNĐ cho căn 58m2 và 160.000.000 VNĐ cho căn 150m2, tặng hệ thống điện thông minh cho căn hộ.

Ngoài chính sách bán hàng có phần chưa hấp dẫn thì dự án Ecopark lại có 1 phần diện tích nằm trên địa phận tỉnh Hưng Yên. Đây cũng là một nhân tố không thuận lợi đối với khách hàng khi mua dự án tại đây.

Trao đổi với PV, một nhân viên tự giới thiệu làm bên phòng kinh doanh của CĐT dự án Ecopark H.Q cho biết, khi dự án VinCity Ocean Park xuất hiện thì nó đã có ảnh hưởng đến việc bán hàng tại dự án Ecopark. Cụ thể đối với những khách đang trong quá trình đi tham khảo dự án thì người ta có thể chuyển hướng sang dự án VinCity Ocean Park.

Tuy nhiên, nhân viên này cũng khẳng định, đó cũng chỉ là hiệu ứng và định hướng của hai dự án là khác nhau, bên VinCity Ocean Park thiên về tiện ích dịch vụ, không gian hiện đại, hạ tầng tốt. Còn bên Ecopark thiên về môi trường sống, thiên về thiên nhiên với nhiều cây xanh, không khí trong lành nên tùy vào sở thích của mỗi khách hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"