SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vinaca có thuốc ung thư từ bột tre nhận giải Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

14:00, 17/04/2018
(SHTT) - Công ty TNHH Vinaca có sản phẩm ung thư giả làm từ bột than tre được nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017.
VN

Giải thưởng bảo chứng chất lượng, thương hiệu mà Vinaca nhận được năm 2017. Ảnh: Vinaca.vn 

Báo Lao Động đưa tin, tại chương trình nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam diễn ra hoành tráng, Công ty TNHH Vinaca được xướng danh là thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu 2017.

Trong quyết định chứng nhận có đầy đủ các thông tin: Trần Mai Khanh - Viện trưởng Viện chống làm giả - Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP), Trưởng ban tổ chức Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017; ông Lê Trọng Anh - quyền Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam); bà Trần Hương Giang - Phó Tổng biên tập Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu - đơn vị bảo trợ truyền thông.

Hiện các đơn vị này chưa lên tiếng xung quanh việc Công ty Vinaca có thuốc ung thư từ bột tre từng nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Thông tin trên VOV.VN, nêu quan điểm về vấn đề này, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tỏ ra lo lắng khi tình trạng các doanh nghiệp muốn bán sản phẩm đã quảng cáo quá mức cần thiết, gắn mác và đưa các chứng nhận, cúp chứng nhận lừa bịp người tiêu dùng.

“Việc tổ chức cấp phép, cấp bằng, cấp Cup và giấy chứng nhận báo đài đã nói rất nhiều. Có hiện tượng đóng một khoản tiền nhất định thì người ta đóng cho chứ không quan tâm đến chất lượng hàng hoá cũng như uy tín doanh nghiệp. Vì vậy các đối tượng lợi dụng những cái này người ta đóng tiền để nhận những cái đấy về để lừa dối người tiêu dùng. Và cũng không loại trừ công ty Vinaca, điều kiện cơ sở nhếch nhác, nguồn nhân lực như vậy mà cũng cấp được chất lượng cao giải vàng thì cũng không còn gì để nói. Đây là bài học để chúng ta chấn chỉnh lại. Chúng ta cũng phải xử lý những người cấp phép”, ông Trần Hùng nói.

Theo Dân Trí, liên quan tới sản phẩm “Vinaca ung thư Co3.2” của Công ty TNHH Vinaca được phản ánh làm từ bột than tre, ông Dược Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý, Bộ Y tế nói: Đây là sản phẩm thực phẩm chức năng giả nhưng trên nhãn sản phẩm có ghi hỗ trợ điều trị ung thư gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hoang mang cho người dân.

Vị đại diện Cục Quản lý Dược khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm này đồng thời khẳng định đây là cơ sở chưa được cấp phép, sản phẩm cũng chưa được công bố theo quy định.

Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết: Bước đầu xác định cơ sở sản xuất này sản xuất thực phẩm chức năng trên không có giấy phép và không loại trừ việc sản phẩm này đã được vận chuyển đi tiêu thụ ở các địa phương trên cả nước.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát khuyến cáo người dân khi thấy sản phẩm này thì không sử dụng vì đây là sản phẩm chưa được kiểm nghiệm, không có giấy phép, không được công bố. Thiếu tướng Các đề nghị người dân khi phát hiện những cơ sở sản xuất tương tự cũng như các đối tượng đang rao bán những sản phẩm này thì báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.