SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Viettel thờ ơ, vô cảm hay cố tình lảng tránh trách nhiệm với khách hàng

07:16, 08/03/2018
(SHTT) – Không xử lí công khai vi phạm nội bộ nếu có, không có biện pháp trực tiếp bảo vệ quyền lợi khách hàng, lảng tránh tiếp xúc và trả lời báo chí, Viettel đang đánh mất đi niềm tin của khách hàng đối với mình.

Theo đó, báo SHTT đã thông tin về việc anh Lê Mạnh Hùng (Hà Nội) vào ngày 29/12/2016 mua sim số 0989968888 và tiến hành giao dịch tại chi nhánh Viettel Mỹ Đình đúng theo thủ tục có phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ trả trước (theo mẫu của Viettel - pv). Nhưng chỉ vài ngày sau sim số này đã được chuyển sang tên người khác một cách bất ngờ.

Sau nhiều lần khiếu nại và làm việc với Viettel, ngày 17/05/2017 anh Hùng nhận được công văn trả lời của Viettel Hà Nội thông báo chung chung rằng việc thay đổi dịch vụ (thuê bao được sang tên) của anh là chưa hợp lệ(?).

Vấn đề đặt ra ở đây là, nếu không hợp lệ thì tại sao phía Viettel không giải thích rõ với khách hàng (vì sao không hợp lệ? - pv), mà vẫn tiến hành thực hiện việc thay đổi dịch vụ và xác nhận thành công rồi chuyển phiếu cho khách hàng?

viettel

 Anh Hùng cung cấp thông tin cho PV

Không biết lí do cụ thể là gì, nhưng qua điều tra, thu thập thông tin, phóng viên SHTT đã phát hiện ra rất nhiều câu hỏi qua những văn bản cũng như cách Viettel “chăm sóc” mà vô tình quên mất quyền lợi người tiêu dùng.

Trong văn bản trả lời khách hàng vào ngày 17/5/2017 do ông Nguyễn Công Binh (Phó Giám đốc Viettel Hà Nội) ký, thông báo rằng việc thay đổi thuê bao sang tên anh Hùng là không hợp lệ. Ngoài ra công văn này còn đề cập tới việc ngoài anh Hùng thì thuê bao này cũng đã được chuyển chủ quyền sang nhiều khách hàng khác trước đó một cách không hợp lệ? Điều này cho thấy sự lỏng lẻo trong công tác quản lí từ phía Viettel cũng như sự thờ ơ của nhà mạng trong việc chăm sóc và bảo vệ quyền lợi của khách hàng dẫn đến sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của cá nhân hoặc tổ chức có hệ thống (pv).

Hơn thế nữa theo những tài liệu mà phóng viên thu thập được thì ngay trong ngày 31/12/2016 (sau khi anh Hùng mua sim và chuyển dịch vụ thuê bao tại chi nhánh Vietel Mỹ Đình), số 0989968888 đã được đổi sim và thay đổi khách hàng nhiều lần tại nhiều nơi? Không hiểu bằng cách nào mà những giao dịch này có thể thực hiện được và cũng không hiểu trách nhiệm bảo vệ khách hàng của nhà mạng ở đâu?

viettel 1

Giao dịch của Viettel trong ngày 31/12/2016

Mặt khác, trong quá trình tiến hành gửi đơn thư khiếu nại lên Viettel, anh Hùng nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn của những người tự nhận là nhân viên Viettel tại chi nhánh tỉnh ngoài, xin lỗi và mong muốn được đền bù cho anh với mong muốn anh Hùng rút đơn.

Cụ thể, vào đầu tháng 2/2017, anh Hùng nhận được điện thoại của người tên Thanh (0968282568 - pv) tự nhận mình là nhân viên Viettel tại Thanh Hóa và từ số điện thoại 0968297309 của người tên Quý (nhận là nhân viên viettel tại Huế - pv) liên lạc với anh Hùng, qua đó muốn đổi sim số khác cũng đuôi 8888 và 1 số tiền để anh Hùng rút đơn khiếu nại nhưng anh Hùng không đồng ý.

viettel 3

 Tin nhắn gửi anh Hùng xin rút đơn khiếu nại

Trong biên bản làm việc phía Viettel đã tiếp nhận những thông tin trên mà anh Hùng cung cấp nhưng câu trả lời là “đợi”(?), vì Viettel đã chuyển hồ sơ sự việc sang cơ quan công an để điều tra?

Không chỉ lảng tránh khách hàng, thậm chí Viettel còn im lặng cả với báo chí. Mặc dù với trách nhiệm và nghĩa vụ của một cơ quan truyền thông, muốn mang đến cho độc giả thông tin chính xác và đa chiều về sự việc, phóng viên SHTT đã nhiều lần liên lạc nhưng đại diện Viettel vẫn chỉ hứa sẽ làm việc mà vẫn chưa cung cấp được bất kì thông tin cho phóng viên.

Mong rằng, tới đây phía Viettel sẽ có hành động thiết thực và câu trả lời thỏa đáng để xứng đáng niềm tin của người tiêu dùng đối với nhà mạng hàng đầu trong cả nước chứ không nên để khách hàng sẽ đánh giá Viettel là “hãy nói theo cách của bạn".

SHTT sẽ tiếp tục điều tra và gửi tới quý bạn đọc những thông tin mới nhất.

Bắc Hiệp

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Liên kết hữu ích