SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam xếp hạng 1 về an toàn hàng không do FAA công bố

13:57, 17/02/2019
(SHTT) - Cục Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ Giao thông Hoa Kỳ đã thông báo rằng Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và đã được xếp hạng 1.

Là một phần của chương trình Thẩm định an toàn hàng không quốc tế (IASA) của FAA, cơ quan này thực hiện đánh giá đối với cơ quan hàng không dân dụng của tất cả các quốc gia có hãng hàng không xin cấp phép để bay đến Hoa Kỳ, đang tiến hành các chuyến bay tới Hoa Kỳ hoặc tham gia liên danh với các hãng hàng không Hoa Kỳ.

hang khong 1

 

Hoạt động đánh giá xác định liệu các cơ quan hàng không dân dụng nước ngoài có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của ICAO hay không, chứ không phải của FAA. Để duy trì xếp hạng Loại 1, một quốc gia phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của ICAO, cơ quan kỹ thuật của Liên Hợp Quốc về hàng không có vai trò thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế và các thông lệ khuyến nghị cho hoạt động và bảo trì máy bay.

Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink đã gặp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng để chúc mừng Việt Nam đạt được xếp hạng an toàn hàng không loại 1.

hang khong

 Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ngài Daniel J. Kritenbrink trao thư của FAA tới Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng chiều 15/2

Trạng thái Loại 1 dựa trên kết quả đánh giá của FAA vào tháng 8/2018 về công tác giám sát an toàn của Cục Hàng không Việt Nam. Đạt được xếp hạng Loại 1 là một thành tựu quan trọng. Đó là kết quả của nhiều năm làm việc tích cực của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải.

Với trạng thái Loại 1, các hãng hàng không Việt Nam sẽ có thể thiết lập dịch vụ bay thẳng đến Hoa Kỳ và liên danh với các hãng hàng không Hoa Kỳ sau khi hoàn thành các bước cần thiết còn lại, bao gồm các sân bay Việt Nam phải được Cục Quản lý an ninh giao thông Hoa Kỳ xác nhận tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh và các thông lệ được khuyến nghị của ICAO, và các hãng hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Hoa Kỳ cấp thẩm quyền kinh tế.

Hải Hùng

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.