SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam vs Malaysia: Chờ vào duyên ghi bàn của Công Phượng

10:00, 10/12/2018
(SHTT) - Những thống kê cho thấy Nguyễn Công Phượng chính là "ác mộng" với các ĐT Malaysia và anh là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018.
Việt Nam vs Malaysia: Chờ vào duyên ghi bàn của Công Phượng
Công Phượng ăn mừng sau bàn mở tỷ số vào lưới ĐT Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã đụng độ nhau tại vòng bảng AFF Cup 2018 trên SVĐ Mỹ Đình. Ở trận này, chính Công Phượng là người đã khai thông thế bế tắc ở ngay phút 11, qua đó mở ra chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng của ĐT Việt Nam.

Nhưng đây không phải là lần duy nhất Công Phượng "xé lưới" của ĐT Malaysia. Cụ thể, theo thống kê, tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã có 5 bàn thắng và 2 kiến tạo khi đối đầu với các đội tuyển của Malaysia.

Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng vào lưới Malaysia là ở vòng loại U23 châu Á diễn ra ngay tại Shah Alam (Malaysia) vào tháng 3/2015. Đó là pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Ở bàn thắng còn lại, chính Công Phượng là người đã kiến tạo để Huy Toàn lập công.

Sau đó, tại SEA Games 2015, Công Phượng tiếp tục rực sáng khi đối đầu Malaysia. Tiền đạo 23 tuổi trực tiếp ghi 2 bàn thắng và tạo ra 2 quả 11m giúp U23 Việt Nam có chiến thắng đậm 5-1.

Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đầu năm 2017, chân sút xứ Nghệ là người đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà tại sân Thống Nhất. Trước đó, anh cũng kiến tạo để Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-0.

Thế nên, với cái duyên ghi bàn như vậy, chân sút xứ Nghệ được kỳ vọng sẽ thêm lần nữa "gieo sầu" cho người Malaysia.

VIDEO: Duyên ghi bàn của Công Phượng vào lưới ĐT Malaysia

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018

19h45 ngày 11/12: Malaysia vs Việt Nam (lượt đi, sân Bukit Jalil)

19h30 ngày 15/12: Việt Nam vs Malaysia (lượt về, sân Mỹ Đình)

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.