SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam và Hoa Kỳ thảo luận các vấn đề thương mại

06:46, 25/05/2018
(SHTT) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, ngày 24/5 tại Hà Nội Phó Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Gerrish đã thảo luận các vấn đề thương mại với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các quan chức cấp cao Việt Nam
VIET NAM

 

Ghi nhận sự phát triển lớn mạnh của mối quan hệ kinh tế song phương, Đại sứ Gerrish và Phó Thủ tướng Huệ đã nhất trí về tầm quan trọng của sự tiến bộ và hợp tác hơn nữa, bao gồm cả các vấn đề ưu tiên mà Tổng thống Trump và Chủ tịch Trần Đại Quang đã nêu trong Tuyên bố chung vào tháng 11/2017.

Đặc biệt, Đại sứ Gerrish đã tìm kiếm sự hợp tác của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề song phương cấp thiết liên quan đến ô tô, thương mại nông nghiệp và các dịch vụ thanh toán điện tử.

Bên cạnh cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Đại sứ Gerrish đã gặp gỡ với Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê ĐìnhThọ. Ông cũng đã gặp gỡ lãnh đạo của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, bao gồm Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Thương mại Hoa Kỳ với Việt Nam đã tăng trưởng từ 1 tỷ đôla năm 2001 lên 55 tỷ đôla vào năm 2017. Đồng thời, thâm hụt thương mại song phương của Hoa Kỳ với Việt Nam năm ngoái tăng lên 38 tỷ đôla, top 5 quốc gia mà Mỹ có thâm hụt thương mại lớn nhất thế giới. Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng GDP thực là trên 5% mỗi năm kể từ năm 2000.

P.V 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.