SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam trở thành ĐTQG đang có chuỗi bất bại dài nhất thế giới

21:19, 17/11/2018
Với việc ĐT Pháp để thua ĐT Hà Lan 0-2 trong khuôn khổ UEFA Nations League vào sáng nay, Việt Nam đã trở thành ĐTQG đang có chuỗi bất bại dài nhất thế giới
Việt Nam trở thành ĐTQG đang có chuỗi bất bại dài nhất thế giới
ĐT Pháp đứt chuỗi trận bất bại sau khi để thua 0-2 trước ĐT Hà Lan

Rạng sáng nay, ĐT Pháp hành quân tới SVĐ De Kuip của ĐT Hà Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Nations League. Ở trận lượt đi giữa 2 đội, Olivier Giroud đã ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Pháp vượt qua ĐT Hà Lan với tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên, ở màn tái đấu này, bằng lối chơi cực kì tốc độ, ĐT Hà Lan đã đòi nợ thành công khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 nhờ các pha lập công của Wijnaldum và Depay.

Kết quả này cũng khiến ĐT Pháp đứt chuỗi 14 trận liên tiếp không biết mùi thất bại (tính trong các giải đấu chính thức). Lần gần nhất thầy trò HLV Didier Deschamps nhận thất bại (tính trước trận thua Hà Lan) là khi đội tuyển này để thua ĐT Thụy Điển 1-2 tại vòng loại World Cup 2018. Trận đấu này đã diễn ra từ ngày 10/6/2017.

Việt Nam trở thành ĐTQG đang có chuỗi bất bại dài nhất thế giới
ĐT Việt Nam đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp

Với việc ĐT Pháp đứt mạch bất bại, ĐT Việt Nam đã trở thành ĐTQG bất bại lâu nhất thế giới, theo thống kê của tài khoản danh tiếng ngôn ngữ Tây Ban Nha có tên MisterChip. Cụ thể, ĐT Việt Nam đang có chuỗi 9 trận liên tiếp không biết mùi thất bại (tính trong các giải đấu chính thức).

Lần gần nhất ĐT Việt Nam để thua là khi chúng ta phải nhận trận thua 1-2 trên sân của ĐT Indonesia trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Khi ấy, ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura.

Việt Nam trở thành ĐTQG đang có chuỗi bất bại dài nhất thế giới
MisterChip: "Sau khi ĐT Pháp nhận trận thua trước ĐT Hà Lan, bạn sẽ không tin đội tuyển nào đang nắm giữ kỷ lục bất bại lâu nhất thế giới"

Có một thống kê đáng chú ý khác là ĐT Việt Nam đã bất bại trên sân Mỹ Đình trong 3 năm qua. Trong 8 trận gần nhất thi đấu trên sân đấu này, ĐT Việt Nam có tới 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngay trong tối qua ngày 16/11, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có thắng lợi tưng bừng 2-0 trước ĐT Malaysia trên "điểm tựa" Mỹ Đình.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam để thua trên sân Mỹ Đình là vào ngày 13/10/2015, với trận thua đậm 0-3 trước Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.