SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam tái đấu Malaysia ở chung kết: Đã đến lúc chữa lành nỗi đau SEA Games 2009

22:45, 06/12/2018
(SHTT) - Duyên nợ đã đưa Malaysia, chứ không phải Thái Lan, trở thành đối thủ của ĐT Việt Nam ở chung kết. Và trong suy nghĩ của rất nhiều khán giả vào lúc này, cái tên Malaysia bất chợt khiến cho nỗi đau của SEA Games 2009 ùa về.

Kí ức buồn tại Viêng Chăn

Tại SEA Games diễn ra cách đây 9 năm trên đất Lào, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của “Phù thủy” Calisto thể hiện một bộ mặt vô cùng thuyết phục đúng như kì vọng để giành quyền lọt vào chung kết. Tất cả khi đó đều nghĩ rằng chiếc HCV chắc chắn sẽ thuộc về U23 Việt Nam, khi đối trọng lớn nhất là U23 Thái Lan đã không thể vượt qua vòng bảng.

Niềm tin càng lên cao khi đối thủ trong trận chung kết của thầy trò Calisto là U23 Malaysia, đội bóng đã bị U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại với tỉ số 3-1 ở vòng bảng.

Thế nhưng trên SVĐ Quốc gia Lào được phủ kín một màu cờ đỏ sao vàng, một thất bại đau đớn nhất của bóng đá Việt Nam đã xảy ra. Khác hẳn với sự thanh thoát và vượt trội ở vòng bảng, U23 Việt Nam chơi đầy bế tắc và có phần tỏ ra bị cóng.

Và rồi bi kịch đã xảy ra. Thủ môn Tấn Trường trong hoàn cảnh nén đau để thi đấu đã không thể cản phá được tình huống đưa bóng về lưới nhà của Mai Xuân Hợp ở phút 84. Thời gian còn lại không đủ để U23 Việt Nam san bằng cách biệt. Tất cả đổ sụp xuống sân sau tiếng còi kết thúc trận đấu, dòng người buồn bã rời khỏi sân trong một nỗi buồn vô hạn.

Việt Nam tái đấu Malaysia ở chung kết: Đã đến lúc chữa lành nỗi đau SEA Games 2009
Trọng Hoàng (số 8) là người hiểu rõ nhất nỗi đau trước người Mã vào năm 2009 của bóng đá Việt Nam (Ảnh: TTVH)

Tránh lặp lại vết xe đổ 

Sau 9 năm, một kịch bản tương tự đang được lặp lại với bóng đá Việt Nam. ĐT Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo trình diễn một lối chơi đủ làm hài lòng tất cả những người khó tính nhất để đi thẳng một mạch tới trận chung kết. Và chướng ngại cuối cùng cần phải vượt qua lại là cái tên quen thuộc: Malaysia. 

Giống như năm 2009, Việt Nam cũng dễ dàng vượt qua Malaysia ở vòng bảng và sau đó tái đấu đối thủ này ở chung kết. Với thể thức lượt đi – lượt về của AFF Cup, chắc chắn trận chung kết sẽ căng thẳng và kịch tính hơn rất nhiều so với 9 năm trước, khi làm khách tại sân Bukit Jalil của Malaysia chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Sau 9 năm, không còn nhiều cái tên của cả hai đội từng tham dự giải đấu tại Viêng Chăn năm nào có cơ hội gặp lại nhau tại chung kết AFF Cup 2018. Bên phía Việt Nam, Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất còn sót lại. Trong khi với Malaysia, tiền đạo trụ cột Talaha chắc chắn là cái tên đáng nhớ nhất với khán giả Việt Nam.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo đang là những dấu mốc lịch sử đang chờ đợi. Tất nhiên thầy Park sẽ không cho phép bất cứ suy nghĩ chủ quan nào được xuất hiện và đó có lẽ cũng là điều các cầu thủ đều hiểu rất rõ. Bóng đá Việt Nam đã trải qua quá nhiều nỗi đau trong suốt 10 năm qua. Và giờ là lúc một trong những vết thương lớn nhất cần được chữa lành.

Việt Nam tái đấu Malaysia ở chung kết: Đã đến lúc chữa lành nỗi đau SEA Games 2009
Đã đến lúc vết thương SEA Games 2009 cần phải được chữa lành

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.