SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam lên tiếng về thông tin tàu sân bay Mỹ sẽ tới thăm vào tháng ba

10:50, 19/01/2018
(SHTT) - Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Việt Nam và Hoa Kỳ đang trao đổi về việc tàu sân bay Hoa Kỳ thăm cảng của Việt Nam trong năm 2018.

Theo Thời Đại, chiều 18/1, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phóng viên AP đã đặt câu hỏi, có thông tin tàu sân bay sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong tháng 3/2018, xin Người phát ngôn xác nhận thông tin này và cho biết, ý nghĩa của chuyến thăm lần đầu tiên của tàu sân bay Hoa Kỳ?

Trả lời câu hỏi này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Trong triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, Việt Nam chủ trương phát triển hợp tác sâu rộng với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trên tinh thần đó, hai bên đang trao đổi về việc tàu sân bay Hoa Kỳ thăm cảng của Việt Nam trong năm 2018".

maxresdefault-7621-1502240772-3248-1516268425

 Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ. Ảnh: US Navy.

Về câu hỏi thứ hai của phóng viên AFP đề nghị cho biết, mục đích chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis tới Việt Nam trong thời gian tới, bà Hằng cho biết thêm, đối với thông tin chuyến thăm này sẽ do Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ có thông tin cụ thể.

Trả lời thêm câu hỏi của phóng viên báo Kinh tế đô thị liên quan đến việc có xác nhận chính thức về chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, bà Hằng thông tin:

"Việc khẳng định, chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tới Việt Nam sẽ được Bộ Quốc phòng

VnExpress đưa tin, Lầu Năm Góc hồi tháng 8/2017 cho biết bộ trưởng quốc phòng Việt Nam và Mỹ đã nhất trí về chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam nhằm thể hiện mối quan hệ ngày càng được cải thiện giữa hai nước. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc vào năm 1975. 

Trong chuyến thăm Mỹ tháng 6 năm ngoái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bàn bạc với Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng tàu sân bay Mỹ thăm cảng Việt Nam, cùng các biện pháp tăng cường hợp tác giữa các lực lượng hải quân hai nước.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 12 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 12 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.