SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Viên xương khớp và đột quỵ não Nattospes bị xử lý do vi phạm quy định quảng cáo

16:00, 22/10/2018
(SHTT) - Sáng ngày 22/10, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thuộc Bộ Y tế đã xác nhận đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vi phạm về quy định quảng cáo của hai sản phẩm sức khỏe viên xương khớp và đột quỵ não Nattospes trên một số website.

Cụ thể, qua công tác hậu kiểm, sau khi rà soát nội dung quảng cáo trên một số trang web điện tử, Cục ATTP phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp đang quảng cáo trên các website: xuongkhopminhthang.net, xk1.dongyminhthang.net; và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes đang quảng cáo trên website  dotquynao.com và benhtanghuyetap.vn quảng cáo với nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

21728240_126941147958506_6835927364479058889_n

 

Hiện Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua viên xương khớp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes tại một số website nêu trên.

Theo bài phỏng vấn của Dân Việt, liên quan đến việc quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trên các website, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cho hay, trong thời gian vừa qua, có khá nhiều thực phẩm chức chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về quảng cáo trên nhiều website nhưng không có đơn vị nào nhận trách nhiệm, các công ty có sản phẩm vi phạm cho rằng họ không quảng cáo sản phẩm trên các website đó.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi thông tin trong thời gian vừa qua trên các website unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com  quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân nên sáng suốt và cẩn trọng khi mua các sản phẩm thuốc hoặc các ản phẩm chức năng được quảng cáo và rao bán tràn lan trên các trang mạng online như hiện tại để tránh việc tiền mất tật mang để lại hậu quả cho sau này. 

Hải An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.