SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Vì sao Việt Nam giành quyền đi tiếp dù có hiệu số ngang bằng với Lebanon?

07:00, 18/01/2019
(SHTT) - Vòng bảng Asian Cup 2019 đã diễn ra vô cùng kịch tính khi phải chờ đến những giây cuối cùng của trận đấu cuối cùng mới có thể xác định được đội bóng thứ 16 giành quyền lọt vào vòng 1/8.

Trước khi lượt trận cuối ở bảng E diễn ra, Lebanon và Việt Nam là hai đội cạnh tranh tấm vé cuối cùng dành cho những đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất. Nếu Lebanon đánh bại CHDCND Triều Tiên, đội bóng này cũng sẽ có được 3 điểm như Việt Nam và khi đó chỉ số phụ sẽ được xét đến.

Theo quy định của Ban tổ chức, trong trường hợp các đội bóng bằng điểm nhau, thứ tự xếp hạng sẽ được xét lần lượt theo các chỉ số: hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, chỉ số fair-play (thẻ phạt).

Việc Lebanon đánh bại CHDCND Triều Tiên với tỉ số 4-1 giúp đội bóng này và Việt Nam cùng có 3 điểm, hiệu số -1 và ghi được 4 bàn thắng. Đến lúc này, chỉ số fair-play được xét đến.

Trải qua 3 trận đấu ở vòng bảng, ĐT Việt Nam phải nhận 5 thẻ vàng. Trong khi đó, việc phải nhận thêm 2 thẻ vàng ở trận đấu cuối cùng khiến con số này của Lebanon tăng lên thành 7. Điều này khiến cho Lebanon xếp sau Việt Nam và đành chấp nhận rời giải.

Với việc giành quyền lọt vào vòng 1/8, ĐT Việt Nam sẽ trạm chán với đội nhất bảng B Jordan vào lúc 18h00 ngày 20/1 tới.

Vì sao Việt Nam giành quyền đi tiếp dù có hiệu số ngang bằng với Lebanon?
BXH chung cuộc các đội xếp thứ ba sau vòng bảng Asian Cup 2019.
Vì sao Việt Nam giành quyền đi tiếp dù có hiệu số ngang bằng với Lebanon?
Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...