SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Vì sao thị trường ô tô giảm giá mạnh trong tháng 6?

11:00, 06/06/2018
(SHTT) - Ngay khi bước vào tháng 6, thị trường ô tô đã trở nên sôi động khi chứng kiến cuộc đua giảm giá của hàng loạt hãng xe nổi tiếng. Vậy nguyên nhân tại sao dẫn đến cuộc đua này?

Những diễn biến trên thị trường ô tô Việt cho thấy sắp có một sự thay đổi lớn dù chưa chắc chắn rằng cuộc đổ bộ của xe nhập khẩu từ ASEAN hưởng thuế 0% có thật sự tràn vào hay không, giá bán tới tay khách hàng có giảm như kỳ vọng hay không...

Khi mà mọi chuyện vẫn còn chưa ngã ngũ thì bước sang tháng 6 trong khi thị trường vẫn đang “khát” xe nhập khẩu thì hàng loạt mẫu xe trên thị trường đã giảm giá mạnh. Liệu đây có phải chiêu giảm giá để kích cầu của các liên doanh trong mùa ế ẩm, hay đây chính là sức ép giảm giá từ xe nhập khẩu.

Dòng xe có mức giá giảm nhiều nhất phải kể đến Nissan Teana. Tháng 6 này mẫu xe đối thủ của Mazda 6 và Toyota Camry tuyên bố giảm trên 100 triệu đồng, từ mức bán lẻ 1,299 tỷ đồng xuống còn 1,195 tỷ đồng, trong khi đó mức giá bán loại xe này trong năm 2017 vào khoảng gần 1,5 tỷ đồng. Sau khi thực hiện khoảng 3 lần giảm giá, mức giá xe Teana đến thời điểm hiện tại đã giảm gần 300 triệu đồng, một mức giảm rất mạnh.

o to giam gia

 Vì sao thị trường ô tô giảm giá mạnh trong tháng 6?

Ngay từ đầu tháng 6, dòng xe Chevrolet của Mỹ cũng công bố mức giảm cho 2 phiên bản LT và LTZ mẫu Chevrolet Cruze, được lắp ráp trong nước; mức giá lần lượt là 539 triệu đồng và 649 triệu đồng, giảm khoảng 50 triệu đồng so với thời điểm ra mắt năm 2017.Cao cấp hơn nhưng nằm trong nhóm các mẫu xe có giá dưới 1 tỉ đồng, mẫu SUV vừa mới xuất hiện tại thị trường VN là Chevrolet Trailblazer, 7 chỗ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, cũng được giảm giá từ 30 - 80 triệu đồng cho 3 phiên bản khác nhau. Giảm mạnh nhất là phiên bản 2.8 4x4 AT LTZ, giảm đến 80 triệu đồng từ đầu tháng này. Theo đó, giá bán lẻ chiếc 2.8 4x4 AT LTZ từ 1,075 tỉ đồng xuống 995 triệu đồng trong tháng 6.

Mẫu Fiesta của Ford cũng có mức giá bán mới giảm khá sâu. Phiên bản 1.5 Titanium 4 cửa AT được giảm từ 560 triệu đồng xuống 515 triệu đồng. Phiên bản 1.0L Sprot + AT được giảm từ 616 triệu đồng còn 560 triệu đồng. Còn phiên bản Fiesta 1.5L Sport 5 cửa AT giảm từ 564 triệu đồng xuống còn 520 triệu đồng.

Cũng hàng Ford, mẫu xe Focus cả hai phiên bản 1.5 Ecoboost Titanium 4 cửa và 1.5L Ecoboots Sport+ 5 cửa đều được giảm 35 triệu đồng.

Mẫu sedan bán chạy nhất Việt Nam là Toyota Vios đột ngột giảm giá tới 40 triệu đồng trong tháng 6 này, ngay cả mẫu đa dụng ăn khách Innova cũng giảm giá tới 43 triệu đồng. Trong khi Camry và Corolla Altis có mức giảm lần lượt là 50 và 25 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước thuộc các thương hiệu Kia, Mazda, Hyundai,... cũng được đại lý giảm 10-30 triệu đồng.

Hạ Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Liên kết hữu ích