SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao iPhone X không có nút Home?

07:06, 22/11/2017
(SHTT) - Vì sao phiên bản đặc biệt iPhone X không có nút Home, điều này đã được Jony Ive, người đứng sau các thiết kế sản phẩm Apple "hút hồn" người tiêu dùng giải thích.
iphone

Apple iPhone X không còn nút Home

Nhấn lên nút vòng tròn Home để về giao diện chính (Homescreen) là một thói quen của tất cả người dùng iPhone trước nay. Ngay cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn còn nút Home, nhưng phiên bản đặc biệt iPhone X xóa bỏ hoàn toàn nút vật lý Home, đồng nghĩa với việc loại nhận dạng dấu vân tay TouchID, thay vào đó là nhận diện khuôn mặt FaceID.

Trong phần trả lời phỏng vấn với tạp chí Time, người thiết kế sản phẩm của Apple, ông Jony Ive, đã nhấn mạnh về quyết định thay đổi này đóng vai trò rất quan trọng, phải làm, và không thay đổi sẽ có thể dẫn đến cái kết thất bại.

Kiểu dáng thiết kế màn hình tràn viền của iPhone X không phải là duy nhất trên thị trường. Đại diện của Apple tham gia vào xu hướng smartphone màn hình tràn viền nổi bật trong năm 2017 và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong 2018.

Các đối thủ Apple đều đã góp mặt như đối thủ cùng phân khúc Samsung Galaxy Note 8 và Galaxy S8, LG V30, cận cao cấp Xiaomi Mi MIX 2 và Oppo F5, hay tầm trung Wiko View XL... Tất cả đang định hình lại thiết kế của một chiếc smartphone màn hình cảm ứng toàn bề mặt, không còn nút vật lý ở mặt trước.

Với iPhone X, chạm nhẹ lên màn hình để bật, khuôn mặt để mở khóa nhanh, và vuốt nhẹ từ bên dưới màn hình hiển thị lên để trở về màn hình chính, hoặc vuốt lên và giữ yên để chuyển sang giao diện đa nhiệm.

Theo đó, không dễ và thuận tiện cho người dùng iPhone đã quá quen thuộc cách dùng trước đây chuyển sang iPhone X. Ông Jonathan Ive cũng thừa nhận thay đổi thói quen thật khó khăn, nhưng ông cổ vũ cho sự thay đổi để vượt ra khỏi vùng an toàn. Điều đó có nghĩa là Apple sẵn sàng tiến lên từ những gì đã cảm thấy thành công, vượt qua cột mốc đó.

Apple gắn liền với sự cách tân trong những sản phẩm, gần nhất trên điện thoại là việc loại bỏ jack cắm 3,5mm cho tai nghe, thay bằng tai nghe không dây AirPod cho iPhone 7, dù trước đó có hơn 300.000 người dùng ký trực tuyến phản đối việc này trên mạng Sumofus.org.

PT (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 32 phút trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 35 phút trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.