SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn?

12:38, 21/02/2019
(SHTT) - Lý do vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên đưa nhau ra tòa được cho là do những mâu thuẫn xuất phát từ tư tưởng, suy nghĩ.

 Vụ ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngày 20/2, Ngày 20/2, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7).

Trình bày tại tòa, bà Thảo và ông Vũ đều thống nhất chấm dứt hôn nhân. Về con chung, bà Thảo yêu cầu được quyền trực tiếp nuôi 4 người con và đề nghị ông Vũ cấp dưỡng 5% cổ phần/người con trong số cổ phần mà ông Vũ sở hữu tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Dang Le Nguyen Vu Le Hoang Diep Thao

Vì sao Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn? . Ảnh: Zing

Ngược lại, ông Vũ đề nghị được nuôi 4 người con chung và cam kết không yêu cầu bà Thảo trợ cấp hằng tháng. Song nếu tòa tuyên bà Thảo nuôi con thì ông Vũ chỉ đồng ý cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 người con.

Về việc phân chia tài sản chung, bà Thảo giữ nguyên quan điểm là chia đôi cổ phần của hai vợ chồng tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên, phía ông Vũ chỉ đồng ý chia cho bà Thảo 30% và sẽ trả bằng tiền mặt. Đối với các tài sản chung là bất động sản, tiền mặt, vàng... có tại ngân hàng ông yêu cầu chia đôi.

Đặng Lê Nguyên Vũ Giàu cỡ nào?

Tại tòa tài sản tranh chấp giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 26 bất động sản nhưng cả nguyên đơn và bị đơn thống nhất tranh chấp 13 trong số đó, vì những tài sản này đủ điều kiện pháp lý để tòa xử.

Hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng; bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỷ đồng, luật sư của ông Vũ nói phần ai quản lý thì người đó nhận, đề nghị HĐXX chia theo tỷ lệ ông vũ 70%, bà Thảo 30%.

Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông, luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỷ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%. Theo đó, số tiền ông Vũ khoảng 3.958 tỷ, bà Thảo là 1.696 tỷ.

Vì sao Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn?

Theo đơn ly hôn, bà Thảo và ông Vũ kết hôn năm 1998 và đăng ký kết hôn tại UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và có với nhau 4 người con.

“Chúng tôi hạnh phúc, thương yêu nhau thật sự, cùng nhau tạo lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên với Tập đoàn Trung nguyên và các công ty trực thuộc, chăm sóc con cái, nuôi dưỡng con cái”, và Thảo viết trong đơn ly hôn và xác nhận họ từng có một thời rất hạnh phúc bên nhau.

Tuy nhiên, cũng theo đơn ly hôn thì “Những năm gần đây, giữa chúng tôi phát sinh mâu thuẫn trong tư tưởng, suy nghĩ về cuộc sống và đời sống vợ chồng, trong việc điều hành Công ty và trong cách nuôi nấng, dạy dỗ con cái", bà Thảo trình bày nguyên nhân xin ly hôn trong đơn.

“Mục đích hôn nhân không đạt, việc kéo dài tình trạng hôn nhân càng làm cho chúng tôi thêm đau khổ”, bà Thảo nêu.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...