SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vì sao cư dân chung cư VinaConex đồng loạt căng biểu ngữ phản đối chủ đầu tư chung cư Goldmark City?

07:42, 20/06/2017
(SHTT) - Phải chăng chủ đầu tư GoldMark City phớt lờ bản cam kết đã ký, coi thường bản qui hoạch của UBND TP Hà Nội, bội ước với cư dân chung cư Vinaconex 7, có dấu hiệu đưa thông tin sai sự thật về Dự án Goldmark City đối với cư dân và khách hàng có ý định mua căn hộ tại đây?

Theo các tài liệu phóng viên thu thập được, tại Biên bản thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật về bàn giao mặt bằng thi công được lập vào ngày 02/8/2016 giữa 2 bên, đại diện Công ty cổ phần xây dựng số 7 (VinaConex7 – Chủ đầu tư Chung cư vinaconex) và đại diện chủ đầu tư nhà ở văn phòng cao cấp Goldmark city là Công ty TNHH Thương Mại - Quảng Cáo – Xây Dựng Việt Hân (gọi tắt là Goldmark city), hai bên đã thống nhất nội dung: chung cư Vinaconex 7 giao mặt bằng thuộc phần đất của mình cho phía Goldmark City để thi công đường ống thoát nước chính cho toàn bộ Dự án tại 136 Hồ Tùng Mậu, ngược lại Công ty Việt Hân cũng phải thực hiện cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công đấu nối đường giao thông, đảm bảo kết nối đường bộ với Vinaconex7 theo đúng quy hoạch của dự án đã được UBND thành phố phê duyệt.

Tiếp đó vào ngày 31/3/2017, Vinaconex7 và Goldmark city tiếp tục ký Biên bản thỏa thuận chi tiết về việc khớp nối hạ tầng nội dung Vinaconex7 sẽ chịu kinh phí và thực hiện đấu nối đoạn đường giao thông từ Chung cư Vinaconex7 vào đường của Dự án Goldmark city theo đúng quy hoạch của UNBD thành phố Hà Nội và chỉ đạo của UBND quận Bắc Từ Liêm.

chung cu VinaConex

Goldmark phải dùng ống bơm thoát nước qua đường thoát của Chung cư vinaconex7 khi trời mưa to gây ngập úng các tầng hầm tại Goldmark 

Tuy nhiên, sau khi Goldmark city thi công xong phần đường thoát nước qua phần đất của Chung cư Vinaconex7 và ngày 12/6/2017, Vinaconex7 tổ chức thực hiện đấu nối đoạn đường giao thông theo cam kết thì Goldmark City lại tráo trở và cho bảo vệ lực lượng bảo vệ ra ngăn cản việc thi công đấu nối đường giao thông theo thỏa thuận.

Vì Goldmark City đã cố tình vi phạm các cam kết ký nên ngày 15/6/2017, Vinaconex7 đã gửi Công văn số 281/2017/CV-CT7 gửi UBND phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm để tố Goldmark City không tôn trọng các Biên bản thỏa thuận đã ký giữa hai đơn vị và cố tình không thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt.

chung cu VinaConex a

Các cư dân của Chung cư vinaconex7 đồng loạt phản đối việc vi phạm cam kết của Goldmark City và kêu gọi chính quyền địa phương can thiệp, giúp đỡ 

Không còn tin vào chủ đầu tư Goldmark City, ngày 19/6/2017 toàn bộ cư dân của Chung cư vinaconex7 đã đồng loạt phản đối Goldmark City tiếp tục thi công đường thoát nước chính của Dự án Goldmark. Ban quản trị lâm thời của Chung cư Vinaconex7 đã gửi văn bản đề nghị UBND phường Phú Diễn có biện pháp yêu cầu Goldmark city thực hiện đúng cam kết và thực hiện đúng quy hoạch đã được phê duyệt, tuy nhiên đến nay Goldmark city vẫn cố tình không hợp tác.

Bên cạnh đó, UBND phường Phú Diễn dường như bất lực khi Goldmark City cố tình vi phạm cam kết và phớt lờ quy hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Vì sao chủ đầu tư Goldmark có thể đứng trên quy hoạch của thành phố Hà Nội và coi thường chỉ đạo của chính quyền sở tại.

Sở hữu Trí tuệ sẽ tiếp tục làm việc với Chủ đầu tư và các bên liên quan để làm rõ hơn vấn đề này.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.