SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vì sao các nhà mạng đồng loạt dừng cung cấp gói cước Facebook và YouTube

14:00, 06/01/2018
(SHTT) - Mới đây, đồng loạt 3 nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone và Vinaphone thông báo ngừng triển khai các gói cước sử dụng Facebook và YouTube kể từ đầu năm 2018.
ID5745-fb-youtube-1

Vì sao các nhà mạng đồng loạt dừng cung cấp gói cước Facebook và YouTube 

Những gói cước này được xem là gói gia tăng lớn của các nhà mạng trong bối cảnh ngày càng nhiều người truy cập Youtube xem video và cập nhật Facebook liên tục. Điều đó giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều nếu so với cước dữ liệu thông thường để sử dụng thoải mái với tốc độ cao nhất các ứng dụng nói trên.

Cụ thể, từ cuối tháng 5/2017, Viettel đã tung ra các gói cước theo ngày (4GFB1), tuần (4GFB7), tháng (4GFB30). Theo đó, Với mức giá tương ứng là 3.000 đồng/ngày, người dùng được lướt Facebook tốc độ cao không giới hạn dung lượng trong ngày. Tương tự với gói tuần, người dùng chi trả 15.000 đồng sẽ được truy cập trong vòng 7 ngày…

Trong khi đó, VinaPhone cũng cung cấp cho khách hàng khá nhiều gói cước như FB7, FB30, B70FB, B90FB, B120FB, B200FB, B300. Ví dụ như gói cước FB7 giá 15.000 đồng, thời gian sử dụng 7 ngày và truy cập Facebook miễn phí trong chu kỳ của gói.

Riêng đối  với MobiFone, khi khách hàng đăng ký gói FB1 với giá 3.000 đồng/ngày sẽ được miễn phí truy cập Facebook và được tặng 100MB để vào Internet; gói FB30 có giá 20.000 đồng/tháng ngoài việc miễn phí data truy cập Facebook còn được tặng thêm 300MB…

Thậm chí, một số nhà mạng như MobiFone và Viettel còn bắt tay với Facebook để cho phép người dùng truy cập mạng xã hội mà không cần kết nối dữ liệu. Nghĩa là chỉ cần có sóng di động, khách hàng có thể dùng Facebook miễn phí, không bị trừ cước dữ liệu.

Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2018, 3 nhà mạng lớn trên đều đã ngừng cung cấp các gói cước truy cập Youtube và Facebook.

Chia sẻ với Dân trí, đại diện các nhà mạng cho biết hiện tại các nhà mạng đang quy hoạch, hoàn thiện lại các gói cước data để cung cấp các gói cước tốt hơn cho khách hàng nên đã dừng cung cấp các gói Facebook và Youtube.

Các nhà mạng cho biết khách hàng vẫn có thể sử dụng các gói data khác của nhà mạng để truy cập Facebook và Youtube.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Liên kết hữu ích