SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao 2 tử tù trốn được khỏi trại giam Bộ Công an

06:20, 18/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến việc 2 tử tù trốn được khỏi trại giam Bộ Công an, tử tù Nguyễn Văn Tình Khai nhận anh cùng Thọ "sứt" đã sử dụng thân bàn trải đánh răng có đầu bọc kim loại, cơm và kem đánh răng trộn lẫn với đất để ngụy trang phần tường đã khoét ngay gần chỗ ngủ...

 Bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Clip bắt giữ Thọ "sứt" ở Hải Dương

Theo đó, tối ngày 16/9, đại tá Bùi Ngọc Phi – Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ đối tượng Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt”, một trong hai tử tù đã trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an. Đại tá Phi cho biết, Thọ “sứt” bị bắt tại địa bàn huyện Nam Sách.

Khi bị lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự ép lại và bắt giữ, Thọ quá bất ngờ, không kịp chống cự. Khám xét trên người đối tượng không có vũ khí, chỉ có một số chiếc điện thoại di động, tiền và các vật dụng cá nhân đựng trong một chiếc ba lô màu cỏ úa.

Toàn bộ lời khai của Thọ sứt khi bị bắt giữ

le van tho

Các trinh sát bắt giữ Lê Văn Thọ. Ảnh: Cơ quan Công an và bạn đọc cung cấp. 

Khi bị bắt giữ PV báo Công An Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Thọ "sứt":

- Vì sao anh lại trốn trại?

- Vì em không muốn bị tử hình. Em muốn được ra ngoài để sống.

- Thế anh và đối tượng Nguyễn Văn Tình trốn chạy những đâu?

- Sau khi trốn được ra ngoài, em và thằng Tình chia tay nhau, mỗi đứa trốn theo một đường. Em thuê taxi đi suốt, chạy vòng vèo các tỉnh, có dám dừng lại đâu quá 15-20 phút đâu.

- Anh có ý định chạy trốn ra nước ngoài không?

- Không, vì em có quen ai ở nước ngoài, em cũng không biết tiếng.

- Trong mấy ngày trốn ra ngoài, anh có theo dõi tin tức trên mạng xã hội về mình không?

- Thỉnh thoảng em xem để biết cơ quan điều tra bắt được Tình chưa.

- Việc đầu tiên khi anh trốn trại là làm gì?

- Em đi đòi tiền của một số người nợ, rồi em thuê taxi đi trốn. Chạy trốn lòng vòng cũng mệt mỏi vì đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn vội vàng trên xe luôn.

- Anh có biết việc lực lượng Cảnh sát đang truy lùng mình không?

- Em biết chứ, nhưng em không ngờ rằng bị các anh ý bắt lại nhanh đến thế. Cho em nói lời này nhé, vào đây rồi em chả nịnh ai đâu, nhưng phải công nhận các anh Cảnh sát Việt Nam giỏi thật!

- Bây giờ, khi bị bắt lại, anh có thấy ân hận gì không?

- Em xin lỗi vì đã làm liên luỵ đến nhiều người quá, nhất là các cán bộ quản lý trại Tạm giam và những người liên quan đến việc chạy trốn của em.

- Thế còn bố mẹ anh ở Hải Dương?

 - Em ân hận nhất vì từ trước đến nay không làm được gì cho bố mẹ. Bây giờ bố mẹ em nghe tin này chắc sẽ đột quỵ mất.

(Có lẽ cho đến lúc này, khi nhắc đến bố mẹ mình, chúng tôi mới thấy Lê Văn Thọ trầm giọng xuống một chút).

Bắt tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình

nguyen van tinh bi bat giu

Nguyễn Văn Tình thời điểm bị công an bắt giữ. 

Vài giờ sau khi tử tù Lê Văn Thọ bị bắt giữ ở Hải Dương, khoảng 1h20 sáng nay, tại Mai Châu (Hòa Bình), Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã tóm gọn tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình.

Liên quan đến việc tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình bị lực lượng của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình bắt được vào khoảng 1h15 sáng nay (17/9) tại Hòa Bình, sáng cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình thông tin: Lực lượng Công an phát hiện Tình đang lẩn trốn tại khu vực xóm Cang, xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình từ trước thời điểm tiến hành bắt giữ vài tiếng đồng hồ.

Lập tức phương án bắt khẩn cấp đối tượng được vạch ra và triển khai chu đáo, đảm bảo không có kẽ hở cho đối tượng trốn thoát lần 2.

Hàng trăm cảnh sát đã có mặt tại khu vực xóm Cang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã khiến Nguyễn Văn Tình bị tóm gọn mà không kịp phản ứng, chống trả.

"Khi bị bắt, lực lượng công an khám xét trong người Nguyễn Văn Tình không có vũ khí, chỉ có một chiếc điện thoại. Công an đã di lý Nguyễn Văn Tình về trại giam của Bộ Công an ngay sau đó" - Đại tá Tuyến nói.

Vì sao 2 tử tù trốn được khỏi trại giam Bộ Công an

Trong chiều nay 17/9, thông tin với PV Báo ANTĐ, lãnh đạo Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy cho biết, nếu so với Lê Văn Thọ có lẽ Nguyễn Văn Tình không nguy hiểm bằng, tuy nhiên khả năng lẩn trốn của một tên tội phạm về ma túy là bậc thầy và vô cùng ranh ma, xảo quyệt. Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Tình tìm cách có trong người tới 4 chiếc điện thoại và 10 sim điện thoại để tiện cho việc liên lạc.

Cũng Theo ANTĐ,Tình còn khai nhận đồng bọn là Lê Văn Thọ có biệt tài mở được tất cả các loại khóa dù là khóa hiện đại nhất. Quá trình khoét tường, hai đối tượng sử dụng thân bàn trải đánh răng có đầu bọc kim loại, cơm và kem đánh răng trộn lẫn với đất để ngụy trang phần tường đã khoét ngay gần chỗ ngủ khiến cho quản giáo không phát hiện được.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...