SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm sáng chế, Apple bị cấm bán iPhone tại Đức

16:00, 21/12/2018
(SHTT) - Qualcomm lại tiếp tục đánh bại Apple trong cuộc chiến bằng sáng chế khi đạt được một lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc và Đức.

Cách đây không lâu, Qualcomm đã giành được một chiến thắng quan trọng trước Apple tại Trung Quốc, khi đạt được lệnh cấm sơ bộ đối với hầu hết những chiếc iPhone đang được bán (trừ iPhone Xs, Xs Max và XR).

Mới đây, Qualcomm tiếp tục giành thắng lợi thứ hai liên tiếp khi tòa án Đức ra phán quyết cấm bán iPhone 7 và iPhone 8 tại thị trường nước này vì vi phạm bằng sáng chế. Cổ phiếu Apple ngay lập tức giảm 2,5%. Theo tòa án, iPhone sử dụng chip của Intel và Qorvo vi phạm một trong các bằng sáng chế Qualcomm liên quan đến envelope tracking, tính năng giúp điện thoại tiết kiệm pin khi gửi và nhận tín hiệu không dây.

apple 1

 

Các mẫu mới nhất của hãng, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, vẫn sẽ được bán tại các cửa hàng đó. Tất cả các mẫu iPhone vẫn sẽ được bán thông qua các nhà mạng và các nhà bán lẻ bên thứ ba khác ở Đức (theo Apple).

Qualcomm kiện Apple lên tòa án khu vực tại Munich tháng 7/2017, ngoài lệnh cấm còn đòi bồi thường tài chính. Đây là một phần trong tranh chấp lớn hơn giữa cả hai công ty trên mặt trận pháp lý, trong đó Apple tố Qualcomm thực hiện các hành vi kinh doanh phản cạnh tranh nhằm bảo vệ thế độc quyền về modem chip, linh kiện giúp điện thoại di động kết nối với mạng không dây. Ủy ban Thương mại Mỹ cũng đã kiện Qualcomm về các hành vi kinh doanh và sẽ xét xử vào tháng tới tại California.

May mắn cho Apple là thành phần của Qorvo lại không có trong bằng sáng chế của Qualcomm đăng ký tại Mỹ. Do đó tạm thời Apple sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc vi phạm bằng sáng chế này tại thị trường Mỹ.

Phản ứng trước vụ việc, Apple cho rằng đây là cố gắng tuyệt vọng của đối thủ trong việc lái vấn đề thực sự giữa hai bên sang hướng khác. "Chiến thuật của họ tại tòa án và trên thị trường đang gây hại cho người tiêu dùng. Qualcomm đang đòi hỏi khoản phí đắt đỏ cho việc mà họ không làm, họ đang bị điều tra bởi các chính phủ trên toàn cầu vì điều này. Tất nhiên chúng tôi thất vọng với phán quyết và sẽ kháng cáo", Apple khẳng định.

Hạ Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Liên kết hữu ích