SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, MV Ngốc 70 triệu view của Hương Tràm bị Youtube gỡ bỏ

17:08, 26/01/2018
(SHTT) - Mới đây, các fan hâm mộ của Hương Tràm bất ngờ phát hiện ra MV Ngốc của nữ ca sĩ đã bị Youtube gỡ bỏ vì vấn đề bản quyền. Ở thời điểm bị gỡ bỏ, MV này đạt gần 70 triệu lượt xem.

Mới đây, một trong những bản hit đầu tiên của Hương Tràm là "Ngốc" bất ngờ biến mất khỏi Youtube vì lý do vi phạm bản quyền khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang. Khi tìm kiếm lại MV này trên Youtube hiện lên thông báo: "Video này không sẵn có nữa do xác nhận quyền sở hữu bản quyền bởi Epic Elite".

Ngốc là sáng tác của nhạc sĩ Khắc Việt, ca khúc đào sâu vào những tâm lý của tình yêu, nói lên cảm xúc thật nhất của một người con gái. Đây được xem là một trong số những bản hit "định vị" tên tuổi Hương Tràm trong làng nhạc Việt năm 2016.

mv ngoc cua huong tram bi go bo vi vi pham ban quyen

 Vi phạm bản quyền, MV Ngốc 70 triệu view của Hương Tràm bị Youtube gỡ bỏ

Vào tháng 3/2016, sau khi bản hit Ngốc trở thành "cơn bão" trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, Hương Tràm chính thức tung ra MV với sự đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung, hình ảnh cho tới diễn viên. MV về câu chuyện một người con gái trải qua mối tình đầu khó quên và tình cờ gặp lại người yêu cũ khi đã có vợ. Tuy vậy, cô gái vẫn đem lòng yêu và nuôi hi vọng, rồi sau đó nhận ra mình quá mù quáng khi lựa chọn điều đó.

Được biết, MV này đã đạt gần 70 triệu lượt người xem và mặc dù đăng tải đã lâu song số lượng lượt người xem vẫn đang tiếp tục tăng lên. Động thái mạnh mẽ của đơn vị quản lý bản quyền trên Youtube khiến khán giả yêu mến ca khúc tỏ ra rất tiếc nuối.

mv ngoc cua huong tram bi go bo vi vi pham ban quyen a

 Hình ảnh trong MV Ngốc của Hương Tràm

Hiện tại, phía ekip của Hương Tràm chưa có động thái nào phản hồi với người hâm mộ về việc MV bị gỡ.

Trước đó, 2 bản hit Chạm khẽ tim anh một chút thôi (Noo Phước Thịnh) và Sống xa anh chẳng dễ dàng (Bảo Anh) cũng từng chịu chung số phận khi lần lượt gặp vấn đề với Youtube. Để giải quyết sự việc, giọng ca Trái tim em cũng biết đau chọn cách bồi thường cho Epic Elite số tiền bản quyền khoảng 100 triệu đồng với quyết tâm giữ đứa con cưng. Trong khi đó, đàn anh Noo Phước Thịnh đành chịu “mất trắng view” và đăng tải ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi lại từ đầu sau khi đã thay thế đoạn nhạc nền vi phạm.

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.