SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền giải AFF Cup 2018, SCTV bị khởi kiện

06:39, 29/11/2018
(SHTT) - Next Media đã chính thức khởi kiện SCTV ra Tòa án nhân dân TP.HCM vì vi phạm bản quyền giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 của Next Media trên hạ tầng truyền hình trả tiền.

Ngày 28/11, Công ty Giải pháp truyền hình Thế hệ mới - Next Media và Công ty Thương mại & Dịch vụ Green Lotus Green Lotus - hai đơn vị kết hợp mua bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam trên nền tảng trả tiền đã ra thông báo sẽ chính thức khởi kiện Công ty Truyền hình cáp Saigontourist – SCTV về việc vi phạm quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018.

Theo nội dung thông báo, trong các ngày 7/11/2018 và 8/11/2018, Công ty Luật Đăng Bình là đơn vị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Next Media và Green Lotus - đã gửi Công văn đến các hạ tầng truyền hình Trả tiền tại Việt Nam (trong đó có SCTV) để thông báo về bản quyền giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 của Next Media và yêu cầu các hạ tầng truyền hình trả tiền có kế hoạch tiếp phát sóng từ các kênh đã được Next Media cấp phép bao gồm: VTVCab 16-Bóng đá TV (SD/HD), VTVCab3 - Thể Thao TV (SD/HD), VTC3- VTC3HD, THVL2.

vi pham ban quyen aff cup

 Vi phạm bản quyền giải AFF Cup 2018, SCTV bị khởi kiện. Ảnh minh họa

Bắt đầu từ tối ngày 8/11/2018 cho đến nay, trong khuôn khổ giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 có nhiều trận đấu đã diễn ra, các đơn vị truyền hình trả tiền như K+, HTVC, MyTV và Viettel TV đều tuân thủ nghiêm túc bản quyền của Next Media và Green Lotus. Cụ thể các đài này đã tắt kênh VTV6, VTV5 mà chỉ tiếp phát sóng VTC3 và Bóng đá TV - là các kênh được Next Media cấp quyền. Tuy nhiên, có một số đơn vị truyền hình trả tiền khác, trong đó có SCTV đã vi phạm bản quyền của Next Media khi cố tình tiếp phát sóng các kênh VTV6/VTV6HD và VTV5/VTV5HD là các kênh chưa được Next Media cấp quyền. Việc làm này của SCTV là hành vi xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời gây tổn hại uy tín và thiệt hại kinh tế của Next Media và Green Lotus.

Theo chứng thư cấp quyền phát sóng giải bóng đá Liên đoàn Đông Nam Á 2018 - AFF Suzuki Cup 2018 (ngày 2/10) của Legardee Sports Asia Pte LTD - LSA - chủ sở hữu bản quyền truyền thông của Giải đấu ghi rõ “bất kỳ sự truyền dẫn và/hoặc phát sóng nào của Chương trình Phát sóng, trong Lãnh thổ, trên nền tảng trả tiền phải được cấp phép bởi Next Media”.

SCTV là doanh nghiệp truyền hình trả tiền (trên hạ tầng cáp, OTT) có thị phần lớn nhất Việt Nam, tính đến hết năm 2017 SCTV có hơn 4,5 triệu thuê bao (gấp 2 lần năm 2014), doanh thu đạt 3.420 tỷ đồng. SCTV là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trong đó VTV và Saigontourist mỗi đơn vị sở hữu 50% vốn.

Hải Tùng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 39 phút trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 40 phút trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Giải trí 41 phút trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.