SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Về Gia Lai nên đi đâu?

06:03, 15/05/2018
Về Gia Lai nên đi đâu là câu hỏi khiến du khách đắn đo lựa chọn mỗi khi nhắc đến. Gia Lai vùng đất nổi tiếng với những thác nước đẹp thơ mộng, những ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ phong cảnh sơn thủy hữu tình dễ làm say đắm lòng người mỗi khi ghé thăm.

Về Gia Lai nên đi đâu? Hồ T’Nưng điểm dừng chân lý tưởng khi về Gia Lai

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Hồ T’Nưng điểm dừng chân lý tưởng khi về Gia Lai

Hồ T’Nưng nổi tiếng được mọi người biết đến qua câu hát: “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”. Đúng vậy, Biển Hồ ở đây chính là tên gọi khác của hồ T’Nưng – một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất tỉnh Gia Lai.

Nguồn gốc của hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm về trước. Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220ha, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng bao la xanh biếc, nằm trọn trong vòng tay của núi đồi và cây rừng. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đây có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh dường như trải ra vô tận được ví với đôi mắt người Pleiku, cũng trong veo và giản dị y như vậy.

Về Gia Lai nên đi đâu? Hố Trời

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Hố Trời

Tên gọi này có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều khách du lịch vào mỗi dịp đi du lịch ở Gia Lai, nhờ vẻ bình yên của Hố Trời mà dù cho bất kỳ ai lần đầu được trải nghiệm cũng sẽ cảm nhận được điều độc đáo đặc biệt nhất mà nó mang đến đã vượt xa sự mong đợi cho tất cả mọi người.

Vẻ bình yên bên mặt hồ cũng khung cảnh rất thơ mộng đã làm không ít người chiêm ngưỡng nó cảm thấy rạo rực về một hành trình đầy thú vị mỗi khi đi du lịch, có lẽ đây sẽ là địa điểm thú vị nhất nằm trong những địa điểm du lịch ở Gia Lai rất đáng để mọi người quan tâm.

Về Gia Lai nên đi đâu? Nhà máy thủy điện Yaly điểm đến không thể bỏ qua

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Nhà máy thủy điện Yaly điểm đến không thể bỏ qua

Men theo con đường đất đỏ bazan, bạn sẽ đến nhà máy thủy điện Yaly, một mốc xích quan trọng trong hệ thống đập thủy điện trên sông Se San. Với tổng công suất lắp đặt 720 mw và điện lượng bình quân nhiều năm là 3,68 tỷ KWh, nhà máy thủy điện Yaly là công trình lớn thứ 2 ở nước ta sau công trình thủy điện Hòa Bình trên Sông Đà. Nhìn dòng nước chảy, khám phá nơi cung cấp điện cho toàn Tây Nguyên là một điều ý nghĩa cho chuyến đi.

Thác Phú Cường

ve-gia-lai-nen-di-dau
Thác Phú Cường như dải lụa trắng của cao nguyên với sự hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng

Nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường, thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách TP Pleiku khoảng 45 km về phía đông nam là dải lụa trắng của cao nguyên trung phần. Đến với núi rừng Tây Nguyên là đến với sự hùng vĩ - dòng chảy với độ cao 45 m trên con suối La Peet là những bọt nước trắng xóa tung . Đến đây du khách vừa chiêm ngưỡng thác nước, vừ nghe tiếng chim kêu ríu rít trong rừng xanh.

Không những thế, hai bên bờ suối là nơi định cư của dân tộc Ba Na và Gia Rai. Trò chuyện với họ và cùng họ đi bắt những con cá nhỏ, những cây thuốc trên rừng sẽ mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm.

Về Gia Lai nên đi đâu? Núi Chư H’Rông (Núi Hàm Rồng)

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Núi Chư H’Rông (Núi Hàm Rồng)

Được ví như nóc nhà của Gia Lai với độ cao lên tới 1600m, núi Hàm Rồng oai phong, kiêu hãnh và là điểm đến lí tưởng dành cho những ai ưa thích chinh phục. Sau một hành trình bển bỉ, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa bao la rừng núi và thưởng ngoạn thiên nhiên hoang dã nơi đây.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

ve-gia-lai-nen-di-dau
Quảng trường Đại Đoàn Kết điểm đến không thể bỏ qua khi đến Gia Lai

Đêm đến, du khách nên đến quảng trường Hồ Chí Minh để ngồi hóng mát. Tại đây bạn sẽ ngắm nhìn được bao quát hoạt động của toàn thành phố và cảnh sinh hoạt đêm của người dân Tây Nguyên sau một ngày dài làm việc cực nhọc. Cùng chụp vài tấm ảnh kỷ niệm, nhảy những điệu nhảy cùng dân làng để thấy cuộc sống tươi đẹp.

Đồi thông Hà Tam

ve-gia-lai-nen-di-dau
Đồi thông Hà Tam nơi để bạn tận hưởng cuộc sống đẹp không kém Đà Lạt

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trong lành, thư giãn giữa đồi thông rợp bóng mát, xóa tan mọi cái nóng bức của mảnh đất Tây Nguyên. Không những thế, màu xanh ngút ngàn của đồi chè đẹp không kém Đà Lạt sẽ cho bạn một bachground tuyệt vời.

Về Gia Lai nên đi đâu? Chùa Minh Thành

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Chùa Minh Thành

Du khách đặt chân đến chùa Minh Thành chắc chắn sẽ ngỡ ngàng như đang lạc vào một ngôi đền nào đó ở tận Nhật Bản với lối kiến trúc mái chóp uốn cong độc đáo. Hơi thở Phật Giáo của Á châu được thể hiện trên nền họa tiết được xử lí tinh xảo từ vật liệu gỗ đã làm nên một bức tranh cảnh chùa đẹp ảo diệu dưới nắng chiều Tây Nguyên.

Núi lửa Chư Đăng Ya

ve-gia-lai-nen-di-dau
Ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một địa điểm vô cùng độc đáo ấn chứa nhiều nét thơ mộng khó phai mờ cho những ai đi du lịch tại đây

Nằm ở vị trí khá xa (khoảng 30km) so với trung tâm thành phố Gia Lai, ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một địa điểm vô cùng độc đáo ấn chứa nhiều nét thơ mộng khó phai mờ cho những ai đi du lịch tại đây, vẻ bình yên cùng với khung cảnh thơ mộng đầy quyễn rũ sẽ làm cho rất nhiều người cảm thấy nơi này thực sự níu kéo họ cũng chính vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng.

Từ những hàng cây cổ thụ rộng lớn cho tới những cánh đồng rộng lớn bao la, núi lửa Chư Đăng Ya là sự hội tụ của rất nhiều vẻ đẹp cộng lại để tạo thành một Chư Đăng Ya kiêu xa và quyễn rũ trong mắt mọi người khi tới đây.

Về Gia Lai nên đi đâu? Thác chín tầng

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Thác chín tầng

Tuy không cao nhưng lại rất uốn lượn và trải dài dọc theo những vách đá to lớn trải dài từ đỉnh núi xuống dưới chân, Thác Chín Tầng được coi là nơi du lịch rất lý tưởng cho những ai thích khám phá và trải nghiệm những hành trình thú vị khi đi du lịch ở vùng đất Gia Lai xinh đẹp này.

Với sự ưu đãi mà thiên nhiên đã dành tặng cho thác Chín Tầng, thật khó có thể hiểu thấu những giá trị quý báu mà nơi đây đang gửi gắm hấp dẫn tới dường nào, có lẽ đó là hành trình ấn tượng nhất dành cho những ai mới đi du lịch về nơi này.

Thác Xung Khoeng

ve-gia-lai-nen-di-dau
 Khung cảnh hùng vĩ cùng vẻ thơ mộng đáng có mà Thác Xung Khoeng được thiên nhiên ưu ái ban tặng

Nhờ có khung cảnh hùng vĩ cùng vẻ thơ mộng đáng có mà Thác Xung Khoeng ngày một đón nhận được nhiều sự quan tâm hơn của mọi người, các nét đẹp dịu dàng đang ngày một hiện hữu cho bất kỳ ai tới đây cảm nhận. Từ các dòng nước tung bọt trắng xõa tới khung cảnh bình yên vô cùng thơ mộng sẽ làm nhiều người cảm nhận được vẻ kinh ngạc đậm nét.

Với vị trí thuận lợi cùng sự góp sức của các dòng chảy khi đổ về nơi này, Thác Xung Khoeng như là một khu du lịch sinh thái rất lý tưởng đang chào đón mọi người tới khám phá.

Về Gia Lai nên đi đâu? Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

ve-gia-lai-nen-di-dau
Về Gia Lai nên đi đâu? Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Với diện tích khá rộng lớn bao gồm 42.000ha rừng cùng những loài động thực vật quý hiếm, vườn quốc gia Kon Ka Kinh được coi là một khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của Gia Lai. Tầm quan trọng của rừng cùng hệ sinh thái nơi đây đã là một địa điểm du lịch rất thú vị cho bạn khám phá, từ những vẻ bình yên mộng tưởng tới các nét đẹp độc và lạ luôn nhận được sự chú ý của mọi người, có lẽ đó là hành trình gây nhiều ấn tượng nhất cho tất cả chúng ta.

 

Về Phú Yên nên đi đâu?

Để trả lời câu hỏi “Về Phú Yên nên đi đâu” thì những điểm lý tưởng như Gành đá đĩa, Núi Nhạn, Vũng Rô … là những điểm đến lý tưởng khi về với Phú Yên.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.