SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Văn Hậu lọt top 10 cá nhân xuất sắc nhất vòng 1/8 Asian Cup

10:30, 24/01/2019
(SHTT) - Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam duy nhất được tờ Fox Sports Asia điền tên vào danh sách 10 cầu thủ thi đấu nổi bật nhất vòng 1/8 Asian Cup.

Dù mới 19 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu đã cho thấy sự chín chắn đáng kinh ngạc trên sân cỏ. Anh góp công lớn vào chiến tích lọt vào vòng tứ kết của đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở trên loạt sút luân lưu với Jordan.

Thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường, Văn Hậu lên công về thủ không ngừng nghỉ và gây ra khá nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Amer Shafi. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng gần như khóa chặt mũi tấn công Musa Al-Taamari của đội bóng Tây Á. Có thể nói, Văn Hậu đang có một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Văn Hậu lọt top 10 cá nhân xuất sắc nhất vòng 1/8 Asian Cup

Không chỉ xuất sắc ở vai trò đá cánh, Văn Hậu còn gây ấn tượng mạnh khi được kéo về đá trung vệ ở trận gặp Yemen nhờ thể hình và khả năng đánh chặn cực tốt. Anh cũng không hề thua kém mỗi khi đấu tay đôi với các cầu thủ Tây Á cao to và mạnh về thể lực.

Trong danh sách này, Văn Hậu được vinh dự sánh ngang với những tên tuổi như HLV nổi tiếng Marcello Lippi (ĐT Trung Quốc), các cầu thủ Zheng Zhi (Trung Quốc), Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Aliraza Beiranvand (Iran), Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản), Tom Rogic (Australia), Hwang Hee-chan (Hàn Quốc), Hamad Al-Shamsan (Bahrain), Bassam Al-Rawi (Qatar).

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.