SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Ưu và nhược điểm của Infiniti QX50 2019

14:26, 13/02/2019
(SHTT) - Dòng xe SUV hạng sang 5 chỗ thương hiệu Nhật Infiniti QX50 2019 tại Việt Nam là phiên bản Full-Option trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại, cạnh tranh với Audi Q5, BMW X3, Mercedes GLC...

Ưu điểm

Nội thất đẹp

Nội thất của phiên bản cao cấp nhất của Infiniti QX50 xứng đáng đứng đầu trong phân khúc và đã nhận được nhiều điểm quan trọng về thiết kế và sự chú ý đến chi tiết. Sự kết hợp giữa da chần màu kem và các phần ốp trang trí bằng da lộn màu xanh ngọc rất đẹp và sang trọng. Nội thất được kết hợp tiện dụng và cho cảm giác dễ chịu, cùng với đó là 2 màn hình giải trí.

tien_phong_infiniti_qx50_3_gbgi

Nội thất sang trọng 

Không gian chở đồ rộng rãi

Một các vấn đề với những mẫu xe trước QX50 là khoang hành lý khá nhỏ. Nhưng mẫu xe này đã xử lý tốt vấn đề đó với dung tích 1.048 lít và có thể mở rộng lên tới 1.699 lít khi gập hàng ghế sau.

Động cơ mới hiệu quả hơn

Infiniti QX50 hoàn toàn mới được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp với tỷ số nén biến thiên. Điều này giúp xe có công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 388 Nm, và cho mức tiêu thụ nhiên liệu 10 L/100 km trong thành phố, 7,8 L/100 km đường trường và 9 L/100 km đường hỗn hợp.

tien_phong_infiniti_qx50_2_bjvl

Động cơ 2.0L tăng áp của Infiniti QX50 

Công nghệ hiện đại trên xe

ProPilot Assist là bộ trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của chính Infiniti. Nó cung cấp các tính năng như kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và ngăn chặn chệch làn, màn hình HUD, quan sát điểm mỳ, hỗ trợ kiểm soát khoảng cách, phanh khẩn cấp với khả năng phát hiện người đi bộ,...Tính năng kiểm soát hành trình chủ động hoạt động tốt, cho cảm giác tự nhiên và trực quan khi tăng tốc và phanh; nếu cần đỗ xe, người lái có được sự trợ giúp từ camera 360 độ.

Nhược điểm

Nhiều tiếng ồn

Dù công nghệ mới giúp động cơ hoạt động hiệu quả nhưng lại tạo ra khá nhiều tiếng ồn. Đương nhiên, một mẫu xe sang cần phải có nội thất yên tĩnh nhưng động cơ 4 xi-lanh của Infiniti QX50 cho tiếng máy lớn khi tăng tốc. Cộng hưởng cùng với hộp số CVT trên xe, chúng tạo nên âm thanh khủng khiếp.

tien_phong_infiniti_qx50_1_pgki

 Nội thất của chiếc xe có nhiều tiếng ồn

Hộp số CVT

Ngoài việc tạo ra tiếng ồn, hộp số CVT khiến cảm giác lái hơi nhàm chán và khó chịu. Có thể điều đó đến từ sự thiếu mượt mà khó tránh khỏi. Việc chuyển sang chế độ thể thao sẽ giúp cải thiện cảm giác lái nhưng sẽ tốn nhiên liệu hơn.

Tay lái nhẹ

Trong chế độ lái thông thường, tay lái của Infiniti QX50 quá nhẹ và có thể chỉ cần 1 ngón tay để điều khiển. Đây có thể là một chủ ý của Infiniti nhưng điều đó khiến mẫu xe này không thực sự sang trọng. Chuyển sang chế độ thể thao tiếp tục có thể cải thiện điều đó nhưng người lái sẽ gặp vấn đề với mức tiêu hao nhiên liệu.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tại MWC 2024, Samsung đã giới thiệu Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh được nhá hàng từ sự kiện ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1. Dù chưa tiết lộ nhiều về tính năng và thông số kỹ thuật, Samsung cho biết Galaxy Ring sẽ tích hợp AI và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty khởi nghiệp Enter Radia, có trụ sở tại Colorado, mới đây đã tiết lộ kế hoạch sản xuất chiếc máy bay lớn nhất thế giới WindRunner với chiều dài lên tới 108m. Siêu phẩm này hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là ngành điện gió.
Đời sống sáng tạo 16 giờ trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học Anh đang phát triển một thiết bị có thể gắn vào áo ngực giúp phát hiện khối u trong vú.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...