SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ủng hộ cấm trên toàn thế giới, Triều Tiên muốn lôi Mỹ xuống đỉnh hạt nhân

15:58, 18/10/2017
Trong cuộc họp tại Liên Hiệp Quốc mới đây, đại diện Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng luôn ủng hộ ý tưởng về một hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới, nhưng sẽ chỉ từ bỏ sau khi Mỹ cũng từ bỏ kho hạt nhân của mình.
trieu tien
Triều Tiên sẽ từ bỏ hạt nhân, nếu Mỹ cũng vậy

Sputnik dẫn lời Phó Đại sứ Triều Tiên Kim In Ryong tại Liên Hợp Quốc cho hay: “Triều Tiên luôn ủng hộ cấm vận hoàn toàn vũ khí hạt nhân và các nỗ lực giải giáp hạt nhân trên toàn thế giới, nhưng chừng nào Mỹ, quốc gia luôn đe dọa Triều Tiên bằng vũ khí hạt nhân, không công nhận Hiệp ước cấm hạt nhân, thì Bình Nhưỡng cũng có quyền không công nhận”.

Đại diện Triều Tiên cho rằng việc sở hữu vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa chỉ là biện pháp phòng vệ bởi không quốc gia nào trên thế giới phải đối mặt với mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ như Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (18/10), cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton nhấn mạnh những lời đe dọa chiến tranh chống lại Triều Tiên là hành động “nguy hiểm và thiển cận” đồng thời kêu gọi Nhà Trắng đưa các bên ngồi vào bàn đàm phán.

Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc đảm nhận vai trò tích cực hơn trong việc thi hành các lệnh trừng phạt với Triều Tiên để ngăn chặn Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa.

“Chúng ta không cần có thái độ thù địch và hăm dọa Triều Tiên. Chiến tranh với Bình Nhưỡng chỉ khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảm thấy đắc ý mà thôi”, bà Clinton phát biểu trong một hội thảo ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Nhắc tới những lời bình luận trên Twitter, dù không trực tiếp chỉ ra Tổng thống Donald Trump song bà Clinton khẳng định: “Những lời lăng mạ trên Twitter chỉ đem lại ưu thế cho Triều Tiên chứ không phải Mỹ. Những bình luận trên Twitter chỉ khiến các cuộc đàm phán trong tương lai với Triều Tiên càng trở nên khó khăn hơn, vì vậy, Washington cần duy trì nhiệm vụ đưa các bên liên quan vào vòng đối thoại với Bình Nhưỡng”.

Căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên ngày càng trở nên trầm trọng sau khi quốc gia bí ẩn nhất thế giới tiến hành thử nghiệm một loạt tên lửa và cả bom nhiệt hạch. Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên cũng không ít lần khẩu chiến qua lại, dùng từ ngữ đanh thép để cảnh báo lẫn nhau trong suốt thời gian qua.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.