SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

UEFA Nations League: Xác định xong 3 đội vào bán kết League A

10:04, 19/11/2018
Sau lượt trận đêm qua, UEFA Nations League đã xác định được 3 tấm vé vào chơi tại bán kết League A.

Bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận đêm qua trong khuôn khổ Bảng 2 thuộc League A - UEFA Nations League, khi Bỉ để thua 2-5 trên sân của Thụy Sỹ dù có khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 17 phút thi đấu.

Kết quả tai hại này khiến Bỉ mất luôn tấm vé dự bán kết UEFA Nations League vào chính tay đối thủ. Sau 4 vòng đấu, họ có cùng 9 điểm như Thụy Sỹ nhưng phải ngậm ngùi xếp dưới vì kém thành tích đối đầu.

UEFA Nations League: Xác định xong 3 đội vào bán kết League A
Thụy Sỹ đã tạo nên màn ngược dòng khó tin trước ĐT Bỉ

Như vậy, với màn ngược dòng kì vĩ đêm qua, Thụy Sỹ đã trở thành đội bóng thứ 3 thuộc League A đoạt vé tham dự VCK tranh chức vô địch. Trước đó, 2 đội tuyển đã đoạt vé là Bồ Đào Nha (Bảng 3) và Anh (Bảng 4).

Tấm vé còn lại sẽ được xác định sau trận đấu giữa Đức và Hà Lan (Bảng 1) đêm nay. Hà Lan đang xếp thứ 2 Bảng 1 với 6 điểm, kém 1 điểm so với Pháp nhưng đá ít hơn 1 trận. Do hơn Pháp về thành tích đối đầu nên Hà Lan chỉ cần giành 1 điểm trước ĐT Đức để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.

Sau khi xác định 4 đội bóng lọt vào bán kết, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp. Dự kiến, lễ bốc thăm sẽ được tổ chức tại Dublin (CH Ailen) vào ngày 3/12 tới.

Theo kế hoạch vòng bán kết và chung kết League A - UEFA Nations League 2018/19 sẽ diễn ra tại Bồ Đào Nha từ 5-9/6/2019. Các trận đấu ở VCK đều diễn ra với thể thức 1 trận loại trực tiếp.

Trong một diễn biến khác, UEFA Nations League cũng đã xác định được 4 đội tuyển phải rời nhóm đấu cao nhất (League A) là Đức, Iceland, Ba Lan và Croatia. Ngoài ra, 3 đội tuyển đã đoạt vé thăng hạng từ League B lên League A là Ukraine, Bosnia và Đan Mạch. Vé thăng hạng còn lại sẽ được xác định vào đêm mai sau trận tử chiến giữa Thụy Điển và Nga.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.