SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

UBND quận Cầu Giấy: Chậm trễ trong việc luân chuyển cán bộ?

07:01, 06/10/2018
(SHTT) - Theo quy định tại điều 7, điều 8 Nghị định 158/2007/NĐ-CP và nghị định 150/2013/NĐ-CP thì việc luân chuyển kế toán (viên chức chuyên môn) tại trường công lập có thời hạn là 5 năm, nhưng hiện tại trên Quận Cầu giấy, nhiều viên chức kế toán trong trường công lập đã quá thời hạn. Vì sao lại có sự chậm trễ này?

Được biết, số nhân viên kế toán các trường công lập thuộc quận Cầu Giấy có 34 người/35 trường. Trong đó khối Mầm non có 13 người (12 viên chức, 1 nhân viên hợp đồng). Khối Tiểu học có 12 người (10 viên chức và 2 nhân viên hợp đồng). Khối THCS 9 người ( 9 viên chức).

Việc định kì chuyển đổi vị trí công tác đối với các viên chức kế toán các trường công lập nhằm chủ động phòng ngừa tham nhũng , trong sạch đội ngũ công chức, viên chức. Nhưng không hiểu vì lí do gì mà hầu hết các viên chức trên địa bàn tại các khối trường công lập đều đã quá thời gian quy định cần chuyển đổi mà UBND Quận Cầu Giấy vẫn chưa thực hiện nghiêm túc Nghị định của Chính Phủ.

truong mam non dich vong hau

 Trường mầm non Dịch Vọng Hậu

Khối trường Mầm non, như tại trường Mầm non Dịch Vọng có trường hợp viên chức Hoàng Thị Ngọc Ánh là viên chức kế toán tại trường từ ngày 1/8/2009 đến nay. Nếu tính từ thời gian công tác tại trường đã trên 9 năm nhưng vẫn chưa nhận nhiệm vụ chuyển đổi vị trí công tác. Phóng viên đã có buổi làm việc tại Trường Mầm non Dịch Vọng chiều ngày 4/10/2018, cô hiệu trưởng Đặng Thị Thủy cho biết: Trường làm việc theo sự phân công, chỉ đạo của Phòng Nội vụ và UBND Quận, hàng năm không thấy có kế hoạch triển khai về sự chuyển đổi vị trí của viên chức kế toán thì trường vẫn thực hiện như bình thường.

Tại buổi làm việc sáng ngày 5/10/2018 tại trường mầm non Dịch Vọng Hậu, cô Hiệu trưởng Nguyễn Minh Diện cũng khẳng định:“Viên chức kế toán của trường là cô Nguyễn Ngọc Huyền công tác tại trường từ ngày 22/11/2011 cho đến nay”. Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc Nhà trường có ý kiến, công văn để trình kế hoạch hay đề xuất gì báo cáo lên cấp trên về việc hết thời hạn công tác từ 36 đến 60 tháng đối với viên chức kế toán theo điều 7 và điều 8 Nghị định số 158/2007/NĐ- CP? Cô Hiệu trưởng chia sẻ: “Cáí này thuộc về chủ trương chung của toàn quận và vì đồng chí Huyền cũng là cán bộ của nhà trường nhưng lại thuộc sự quản lý của Quận, vì đồng chí Huyền là kế toán của Quận, đương nhiên cũng chịu sự phân công theo chủ trương chung của Quận và chỉ thực hiện việc luân chuyển khi có quyết định của Quận.” Được biết, hiện nay Nhà trường đã nhận kế hoạch và trong thời gian tới sẽ thực hiện việc luân chuyển này và thực hiện theo lộ trình cụ thể.

Thiết nghĩ, việc xây dựng đội ngũ viên chức kế toán của các trường công lập có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để chủ động tham mưu cho Hiệu trưởng trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định của pháp luật trên các lĩnh vực tài chính, ngân sách và thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức. Việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức kế toán các trường công lập tại Quận Cầu Giâý thời gian vừa qua liệu đã đúng theo sự chỉ đạo chung của Nghị định số 158/2007/NĐ- CP chưa? Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tục đến bạn đọc.

PV

  

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.