SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam vs U23 UAE: Điểm mạnh và điểm yếu của 2 đội là gì?

12:13, 01/09/2018
(SHTT) - Trong trận tranh Huy chương đồng Asiad 2018, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 UAE. Đây là một đội bóng không giỏi về chuyên môn, nhưng rất mạnh về thể lực.

Nhận định U23 Việt Nam

Vào lúc 15h chiều mai, 1/9, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 UAE ở trận tranh HCĐ, trước khi chung kết giải bóng đá nam Asiad 2018, U23 Hàn Quốc vs U23 Nhật Bản diễn ra.

HLV Park Hang Seo hạ quyết tâm cùng các cầu thủ U23 Việt Nam "giải quyết" UAE trong 90 phút để mang HCĐ về tặng người hâm mộ. Nếu thành công đây cũng là chiếc HC bóng đá Asiad đầu tiên của bóng đá Việt Nam.

Ở ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã tìm ra đúng “tử huyết” của các đối thủ mà Olympic Việt Nam chạm trán để khai thác tối đa. Trước Olympic Hàn Quốc có đẳng cấp vượt trội, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra sự thay đổi người chính xác để giúp Olympic Việt Nam có được bàn thắng.

Tại trận tranh HCĐ, vị HLV người Hàn Quốc cũng đã đưa ra phương án cụ thể. Trên hàng công, Đức Chinh có thể sẽ được bố trí đá chính hòng phá thể lực của Olympic UAE trong khi Công Phượng hoặc Văn Toàn sẽ đóng vai “quân bài tẩy” ở trận tranh HCĐ. Với hàng thủ, nhiệm vụ hàng đầu của Olympic Việt Nam được xác định là khóa chặt tiền đạo Zayed Al-Ameri, người đã ghi 4/8 bàn của Olympic UAE ở giải này.

u23 viet nam 660

 

Nhận định U23 UAE

Qua từng trận đấu, có thể thấy rằng U23 UAE không phải là một ẩn số tại ASIAD 2018. Xét về trình độ và đẳng cấp, U23 UAE không hề vượt trội so với U23 Việt Nam.

U23 UAE kết thúc bảng C ở vị trí thứ 3, với vỏn vẹn 3 điểm, ghi được 6 bàn thắng và nhận 4 bàn thua. Ở trận khai màn, U23 UAE nhận thất bại 0-1 trước U23 Syria. Đến lượt trận thứ 2, U23 UAE giành chiến thắng 4-1 trước U23 Timor-Leste. Tại lượt trận cuối, U23 UAE tiếp tục nhận thêm thất bại 1-2 trước U23 Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam đã đánh giá: “Trận đấu gặp Olympic UAE thì tôi đã xem qua truyền hình, các trợ lý thì đã có thông tin. Nhìn chung Olympic UAE chơi khá đa dạng, sử dụng nhiều đội hình, khi thì 4-4-2 lúc thì 4-1-4-1. Hai cánh của họ tấn công và đội phá tốt. Tuy nhiên, thể lực của Olympic UAE lại bị giảm đột ngột trong hiệp 2”.

Lịch sử đối đầu

Theo thống kế về lịch sử đối đầu, Việt nam chỉ thắng duy nhất một trận tước UAE.

Cụ thể, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đối đầu UAE là tại VCK Asian Cup 2007, được tổ chức trên sân Mỹ Đình. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã gây chấn động khi đánh bại ĐT UAE với tỷ số 2-0 ngay trong trận khai mạc. Hai cầu thủ ghi bàn mang là Quang Thanh và Công Vinh. Kết quả này đã góp phần đưa ĐT Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup và được coi là 1 trong 5 trận thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Tại vòng loại Asian Cup năm 2013, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã để thua UAE với tỷ số 1-2 trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Ở trận lượt về tại Abu Dhabi, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại nặng nề 0-5 trước UAE.

Tại ASIAD 2014 diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc), U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura đối đầu U23 UAE ở vòng 1/8. Mặc dù được thi đấu hơn người, nhưng việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đã khiến U23 Việt Nam để thua đáng tiếc 1-3 trước U23 UAE và bị loại.

Lần gần nhất, UAE và Việt Nam chạm trán nhau ở giải châu lục là vòng chung kết U23 Châu Á năm 2016. Mặc dù Công Phượng và Tuấn Anh đã 2 lần tỏa sáng đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước, nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến thầy trò HLV Toshiya Miura thua ngược 2-3 trước U23 UAE một cách đầy tiếc nuối.

Ở cấp độ U19, Việt Nam từng 3 lần đối đầu UAE vào năm 2002, 2010 và 2016. Tuy nhiên, U19 Việt Nam đã lần lượt để thua 0-2, 0-4 và hoà 1-1 trước U19 UAE.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Văn Quyết, Hà Đức Chinh, Công Phượng.

U23 UAE: 22 Alshamsi Mohamed, 3 Almehrzi Ahmed (đội trưởng), 4 Alsharji Salem, 5 Alali Esmail, 6 Salim Majid, 12 Eldhanhani Khaled, 16 Elyahyaee Ali, 19 Alattas Mohamad, 24 Almesmari Mohamed, 27 Alemari Zayed, 29 Musabbah Rashed.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.