SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam vào tứ kết Asiad: HLV Park Hang Seo nói gì về bàn thắng "quý như vàng" của Công Phượng?

10:51, 24/08/2018
(SHTT) - Với việc ghi được bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain để tiến vào vòng tứ kết ASIAD 2018, Công Phượng đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo cũng đã dành nhiều lời khen cho cậu học trò.

Chỉ được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2 nhưng Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ bằng bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại đội tuyển Olympic Bahrain, qua đó giúp bóng đá nước nhà lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết một kỳ ASIAD.

Chia sẻ sau trận đấu, Công Phượng cho biết: “Hôm nay tôi rất vui khi góp phần nhỏ giúp cho đội bóng chiến thắng. Và chiến thắng này là chiến thắng của một tập thể chứ không phải của cá nhân nào.

Tôi luôn nghĩ khi vào sân phải cố gắng hết sức mình, và khi được trao cơ hội luôn tâm niệm cố gắng làm điều gì đó để không phụ lòng huấn luyện viên. Và hôm nay, khi vào sân HLV Park Hang Seo cũng chỉ dặn dò tôi cố gắng hết sức có thể mà thôi".

cong phuong u23 viet nam

 

Trong khi đó HLV Park Hang Seo cũng dành lời khen cho cậu học trò sau trận đấu với Olympic Bahrain: “Công Phượng là cầu thủ đẳng cấp, có tầm ảnh hưởng quan trọng với đội. Cậu ta luôn biết tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm mà chúng ta chờ đợi nhất”.

HLV Park cũng giải thích lý do tung Công Phượng vào hiệp thi đấu thứ 2 và tạo ra bước ngoặt: “Trong hiệp 2 chúng tôi thay đổi chiến thuật. Đội chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang đá 4-4-2 vì có nhiều cầu thủ hơn. Chúng tôi cần đẩy nhanh tốc độ để tấn công và ghi bàn. Cuối cùng thì sau nhiều nỗ lực, các học trò của tôi đã làm được”.

Nhà cầm quân này nói thêm: “Tôi cần một cầu thủ nhanh nhẹn và chơi gần khung thành đối phương và Công Phượng chính là sự lựa chọn. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng và đã đáp ứng được yêu cầu của tôi”.

Trong trận đấu này, Xuân Trường đã chơi khá mờ nhạt, bị thay ra nghỉ ở đầu hiệp 2. Tuy vậy, thay vì chỉ trích cậu học trò, HLV Park Hang Seo vẫn bảo vệ học trò.

cong phuong u23 viet nam 1

 

Ông nói: “Xuân Trường là cầu thủ rất quan trọng với Olympic Việt Nam. Cậu ấy gặp đôi chút chấn thương nên chơi không được như mong đợi. Các cầu thủ khác hôm nay cũng chơi chưa thực sự đúng phong độ. Tuy vậy, không có vấn đề gì cả. Tôi nghĩ trận sau các học trò của tôi sẽ chơi tốt hơn nhiều”.

Không chỉ vậy, vị HLV người Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn tới toàn đội cũng như người hâm mộ. Ông chia sẻ: “Tôi muốn dành lời cảm ơn cho các học trò, tất cả đã nỗ lực để làm nên lịch sử. Đây là một trận đấu đầy khó khăn, nhưng chúng tôi đã vượt qua được thử thách đầu tiên để vào tứ kết Asiad.

Tôi cũng muốn cảm ơn người hâm mộ nước nhà đã hết lòng cổ vũ các cầu thủ. BTC cũng đã tạo điều kiện tốt cho Olympic Việt Nam và mặt sân hôm nay cũng rất tốt. Tôi hài lòng về mọi thứ liên quan đến trận đấu này”.

Ở vòng tứ kết, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Olympic Syria. Mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo không gì ngoài chiến thắng để tiếp tục với giấc mơ tiến sâu vào giải đấu.

Đánh giá đối thủ U23 Syria ở tứ kết, Công Phượng nói “Vào vòng knock out thì đều là rất mạnh nên cố gắng hết sức, và cơ hội sẽ là 50-50. Đội nào cũng cố gắng trong vòng đấu này vì là một mất một còn...".

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.