SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

U22 Việt Nam nhận tổn thất nghiêm trọng trước trận đại chiến với U22 Thái Lan

08:20, 21/02/2019
(SHTT) - HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu quyết định với U22 Thái Lan.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U22 Timor Leste nhờ cú đúp của Danh Trung, Thanh Hậu và Xuân Tú. Đáng chú ý, với cá nhân Danh Trung, đây đã là bàn thắng thứ 3 tại giải U22 Đông Nam Á 2019.

Với kết quả này, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã có mặt tại bán kết khi cùng có được 6 điểm và cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng cuối chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì bảng.

U22 Việt Nam nhận tổn thất nghiêm trọng trước trận đại chiến với U22 Thái Lan
Danh Trung và Hoàng Nam đều đang gặp chấn thương

Đương nhiên, với việc gặp Thái Lan dù ở bất cứ hoàn cảnh hay giải đấu nào thì NHM Việt Nam đều mong muốn đội tuyển sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, trong buổi tập trước trận thì HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại phải đón nhận "hung tin" khi hai cầu thủ trụ cột trong đội hình đang dính chấn thương.

Đó là cầu thủ đã có được 3 bàn thắng ở giải năm nay - Trần Danh Trung, và cầu thủ từng đá chính tại VCK U20 World Cup 2017 cho ĐT U20 Việt Nam - Lương Hoàng Nam. Bộ đôi này đều phải tập bên ngoài dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Fonseca cũng như phải chườm đá vào khu vực bị đau.

Được biết, cả 2 đều gặp chấn thương trong trận đấu với U22 Timor Leste. Hoàng Nam bị đau ở phần cơ đùi chân trái và khu vực cổ chân trái. Trong khi đó, Danh Trung sau pha va chạm với thủ môn Timor Leste cũng bị đau ở vùng đùi chân trái. Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không mạo hiểm sử dụng 2 cầu thủ này trong một trận cầu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Việc thi đấu ở mặt sân cỏ nhân tạo cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các cầu thủ. Trước đó, Phan Thanh Hậu cũng gặp những vấn đề với ngón chân và anh đã chỉ ra sự khó khăn khi phải thi đấu ở sân cỏ nhân tạo: 

U22 Việt Nam nhận tổn thất nghiêm trọng trước trận đại chiến với U22 Thái Lan
Thanh Hậu đã ghi bàn trong trận gặp U22 Timor Leste

"Sân nhân tạo với chiều dài cỏ thấp chứ không cao và rải nhiều cao su như ở sân quốc gia Campuchia ảnh hưởng nhiều đến những đường chuyền của cầu thủ. Vì bóng sẽ lập bập dẫn đến việc khống chế gặp khó khăn. Nếu lòng chân không đá chuẩn thì khó chuyền chuẩn xác".

"Thêm vào đó, mặt sân nhân tạo trơn hơn dễ xảy ra trường hợp có thể lật sơ mi cổ chân hoặc ảnh hưởng đến gối. Vì vậy mà một số cầu thủ hay bó chặt cổ chân và đầu gối là vì vậy. Cá nhân tôi thì còn bị rát ở các ngón chân. Vì vậy trước trận đấu tôi thường thoa thêm một lớp phô mai hoặc sau trận còn cần phải chườm đá để đỡ đau".

U22 Việt Nam nhận tổn thất nghiêm trọng trước trận đại chiến với U22 Thái Lan

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.